svasdssvasds

“ลุงตู่” ฟิตจัด นัด 35 รัฐมนตรีประชุม ครม. นัดแรก 16 ก.ค.ทันที

คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เตรียมเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนพรุ่งนี้ โดยจะส่งผลให้คณะคสช. และรัฐบาลชุดเก่าสิ้นสลายลงทันที ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมทันทีเช่นกัน เพื่อเตรียมการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา 25 ก.ค.นี้

เมื่อวานนี้ มีหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงนามโดยนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการ ครม. เรื่องแต่งตั้งรัฐมนตรีและการเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

“ลุงตู่” ฟิตจัด นัด 35 รัฐมนตรีประชุม ครม. นัดแรก 16 ก.ค.ทันที

เนื้อหาระบุว่า ด้วยมีประกาศพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งท่านเป็นรัฐมนตรี บัดนี้ ได้พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ ครม.เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้า รับหน้าที่ ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ทั้งนี้ ขอให้ไปถึงทำเนียบรัฐบาล ณ ตึกภักดีบดินทร์ ก่อนเวลา 16.30 น. สำหรับการเดินทางไปเข้าเฝ้าฯ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดรถยนต์โดยสารตู้ เพื่อให้รัฐมนตรีเดินทางไปเป็นคณะ โดยจะออกจากทำเนียบรัฐบาลเวลา 17.00 น. และเดินทางกลับพร้อมกันเมื่อเสร็จพิธี นอกจากนี้ ในหนังสือได้แจ้งการแต่งกายของ ครม. คือเครื่องแบบขาวปกติ และติดเครื่องหมายแสดงสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

“ลุงตู่” ฟิตจัด นัด 35 รัฐมนตรีประชุม ครม. นัดแรก 16 ก.ค.ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเข้าเฝ้าฯ ครม.จะเดินทางกลับที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประชุม ครม.ทันที โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะพบปะพูดคุยกับ ครม.ใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา

“ลุงตู่” ฟิตจัด นัด 35 รัฐมนตรีประชุม ครม. นัดแรก 16 ก.ค.ทันที

อย่างไรก็ตาม รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 บทเฉพาะกาล มาตรา 264 กำหนดให้ คณะรัฐมนตรีที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ในวันก่อนวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ เป็นคณะรัฐมนตรีตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้ จนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญนี้จะเข้ารับหน้าที่ และมาตรา 265 ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ดํารงตําแหน่งอยู่ในวันก่อนวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญนี้ ยังคงอยู่ในตําแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญนี้จะเข้ารับหน้าที่ ซึ่งเมื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว จะทำให้ คณะรัฐมนตรีชุดเดิมและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สิ้นสุดลงทันที

related