svasdssvasds

"พี่ศรี" ยื่นศาล รธน. ฟัน "ธนาธร" พูดเพื่อชังชาติไม่เหมาะสม

นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมร้องเอาผิดหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยอ้างการเดินสายไปต่างประเทศเพื่อพูดให้ฝรั่งชังชาติไทยดูไม่เหมาะสม ขณะที่อดีตนักข่าวสายโจร ปรามาส ได้พบแค่เศษฝรั่งเท่านั้น อีกทั้งสื่อชั้นนำยังไม่ให้ราคา เพราะล็อบบี้ยิสต์ไม่ใช่มืออาชีพ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และน.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปในหลายประเทศในทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อพบปะกับนักการเมืองและเจ้าหน้าที่พูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์ประเทศไทย ว่า การเดินทางไปพบนักการเมืองระดับสูงของสหภาพยุโรป สหประชาชาติ สื่อมวลชนในหลายประเทศ และการบรรยายสาธารณะ ถ้าไปพูดเพื่อชังชาติ ตนจะยื่นให้อัยการส่งสารเรื่องให้รัฐธรรมนูญวินิจฉัย

"พี่ศรี" ยื่นศาล รธน. ฟัน "ธนาธร" พูดเพื่อชังชาติไม่เหมาะสม

ด้านนายสุทิน วรรณบวร อดีตนักข่าวการเมืองอาวุโส เจ้าของฉายานักข่าวสายโจร โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก กล่าวถึงกรณีเดียวกัน ทำนองว่า เห็นภาพ ส.ส.นอกสภา ไปยืนสัมภาษณ์กับสำหนักข่าวชื่อดังแห่งหนึ่ง ตนรู้สึกเวทนา หน้าด้านไปถึงยุโรปแต่ได้พบแค่เศษฝรั่งตามข้างสภา โดยมีสื่อตลาดล่างที่ฝรั่งเรียกว่า second rate Journalist ซึ่งเป็นหน่วยงานกาฝากของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่ทำข่าวผลัดกันเขียนเวียนกันอ่านผ่านกันชม นิยมกันเอง โดยบรรณาธิการข่าวที่เคยรับใช้สัมภเวสีหนีคุกมานานปี ก่อนหนีไปซุกหัวอยู่ในอังกฤษ หลังจากทำรายงานพิเศษชั่วช้าเลวทรามย่ำยีจิตคนไทยทั้งชาติ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2559 แต่วันนี้รับหน้าที่สร้างภาพให้ ส.ส.นอกสภาเสนาบดีเฟสบุ๊ก

"พี่ศรี" ยื่นศาล รธน. ฟัน "ธนาธร" พูดเพื่อชังชาติไม่เหมาะสม

นายสุทิน กล่าวต่อว่า การสร้างภาพดังกล่าวเจอมุ๊กแป๊ก ไม่ปังเหมือนครั้งสร้างกระแสให้สัมภเวสีหนีคุก อาจเป็นเพราะล็อบบี้ยิสต์ที่จ้างไว้ไม่ใช่ล็อบบี้ยิสต์พวกชั้นนำ ทำให้หนังสือพิพม์มาตรฐานอย่าง เทเลกราฟ เดลี่เมย์ ลอนดอนไทม์ นิวยอร์ค วอชิงตันโพสต์ ไทม์ สำนักข่าวรอยเตอร์ บีบีซีเวิร์ล เอเอฟพี เอพี เกียวโด ฯลฯ ไม่พูดถึงไม่เห็นหัวคนชังชาติสองคนที่เร่ร่อนอยู่ในเมืองฝรั่ง ราวกับพวกนี้ไม่มีตัวตน หรือเป็น nobody ในเวทีสากล ดังนั้นคนไทย จึงไม่ควรตกใจกับการสร้างภาพดังกล่าว จะไม่สร้างความเสียหายหรือมีผลกระทบใด ๆ ต่อประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะฝรั่งทั่วไปไม่โง่ดังที่พวกไพร่เข้าใจ ที่เห็นโผล่หน้ามาพบคนขายชาติสองตนนั้นก็ล้วนเป็นฝรั่งตลาดล่างหรือ second rate ฝรั่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายธนาธร มีแผนเดินสายคุยกับต่างประเทศ ระหว่าง วันที่ 9-15 กรกฎาคมนี้ โดยที่ผ่านมาสื่อโซเชียลได้มีการจับผิดถึงการใช้ฉากหลังเป็นสำนักข่าวแห่งหนึ่งเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวเอง ซึ่งชาวเน็ตบางส่วนเข้าไปแซวว่า ทำได้แค่ไปขอใช้สถานที่หน้าตึกแล้วยืนให้สัมภาษณ์กันเองแบบเก้ ๆกัง ๆ เคอะ ๆ เขิน ๆ ขนาดสัมภาษณ์กันเองยังตอบคำถามงง ๆ ขณะที่บางรายระบุว่า เป็นการลงทุนต่ำ ๆ ใช้อาคารบีบีซีเป็นฉากถ่ายคลิปด่าให้ร้ายประเทศตัวเอง แค่นี้ก็ได้ผลแล้วจริง ๆ หรือ

related