svasdssvasds

บิ๊กตู่ ขอฝ่ายค้านอย่าเปลี่ยนเวทีแถลงนโยบายรัฐบาลเป็นซักฟอก

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่ขัดข้องเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ต้องว่าไปตามขั้นตอน พร้อมเรียกร้องฝ่ายค้านอย่าเปลี่ยนเวทีแถลงโยบายรัฐบาลเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ วานนี้ (15 ก.ค.) ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย ก่อนที่ ครม.ชุดใหม่จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในวันนี้ (16 ก.ค. 17.00 น.) โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงหลังเสร็จสิ้นประชุมว่า การแถลงนโยบายรัฐบาล กำหนดไว้วันที่ 25 ก.ค.ขอให้เข้าใจว่า การแถลงนโยบายและการเสนอข้อคิดเห็นต่าง ๆ ก็เพื่อให้เกิดความครบถ้วนสมบูรณ์ขึ้นเท่านั้น ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขณะนี้ร่างนโยบายที่จะแถลงนั้น ถึงมือเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมอบหมายให้รัฐมนตรีท่านใดแถลงนโยบายบ้างนั้น รัฐมนตรีทั้ง 36 คนจะต้องไปร่วมประชุมด้วยกันอยู่แล้ว

บิ๊กตู่ ขอฝ่ายค้านอย่าเปลี่ยนเวทีแถลงนโยบายรัฐบาลเป็นซักฟอก

ขณะที่ ความชัดเจนของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนพร้อมสนับสนุนให้มีการดำเนินการแก้ไขทุกกฎหมาย แต่ต้องว่ากันตามกระบวนการและขั้นตอน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยืนยันการแก้รัฐธรรมนูญต้องเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายและต้องทำประชามติ รัฐบาลพร้อมสนับสนุน แต่ไม่ทราบในนโยบายรัฐบาลมีประเด็นแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่

related