svasdssvasds

นายกฯ นำ ครม. ใหม่ถ่ายภาพร่วมหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพร่วมหน้าตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อเป็นที่ระลึกก่อนประชุม ครม. นัดพิเศษ ขณะที่รัฐมนตรีใหม่สุดปลื้มปิติหลังในหลวงทรงมีกระแสพระราชดำรัสให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 16 กรกฏาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถ่ายภาพร่วมกันหน้าสนามหญ้า ตึกไทยคู่ฟ้า เป็นที่ระลึกก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษนัดแรก ภายหลังเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยก่อนลงมาถ่ายภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และพระพุทธรูปภายในห้องทำงาน

ขณะที่บรรยากาศการถ่ายภาพ ครม.ใหม่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มายืนรอเป็นคนแรก ก่อนที่ ครม.คนอื่นๆจะตามมา ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเซลฟี่ตัวเอง พร้อมถ่ายภาพสื่อมวลชนเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทักทาย ครม.ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยปฏิเสธตอบคำถามใดๆต่อ สื่อมวลชน โดยใช้นิ้วแตะที่ริมฝีปาก เป็นสัญลักษณ์เพื่อบอกว่ายังไม่ขอพูด

ทั้งนี้ ก่อน ครม.เข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยรัฐมนตรีหลายคนได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่ตึกบัญชาการ 1 ตั้งแต่ช่วงบ่าย

โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ เดินทางมาเป็นคนแรก ตามด้วยนายอนุทิน ขณะที่รัฐมนตรีในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางมาอย่างพร้อมเพรียงกัน นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์

ส่วนบรรยากาศที่ตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเป็นตึกที่รัฐมนตรีชุดใหม่จะมารวมตัวถ่ายภาพก่อนเดินเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ ก็มีรัฐมนตรีได้ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสภณกุล รมว.แรงงาน เดินทางมาถึงลำดับแรก ตามด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลฯ ขณะที่นายสุริยะและนายสมศักดิ์เดินทางมาโดยรถคันเดียวกัน

และต่อมาเวลา 15.35 น. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมายังห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรอเวลานำ ครม.เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ

กระทั่ง 15.53 น. ครม.ที่รวมตัวกันอยู่ที่ตึกภักดีบดินทร์ได้ขึ้นรถยนต์ที่มาต่อขบวนรอจำนวน 8 คัน ออกจากทำเนียบฯ ไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน และต่อมาเวลา 16.05 น. นายกฯ ได้เดินทางออกจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังพระที่นั่งอัมพรสถานเช่นกัน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ เปิดเผยว่า ประชุม ครม.ชุดใหม่นัดแรกว่า จะมีการขอมติเห็นชอบร่างนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งหากไม่มีปัญหาก็สามารถส่งพิมพ์และแจกจ่ายให้กับ ส.ส.ได้ภายใน 24 ชม. ขณะเดียวกัน ที่ประชุม ครม.จะให้ความเห็นชอบแต่งตั้งนายดิสทัต โหตระกิตย์ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์เสนอ

ทั้งนี้ก่อนประชุม ครม.นัดแรก เวลา 18.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงมาจากห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมนายนายดิสทัต เพื่อสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยได้คล้องดอกดาวเรืองเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนขึ้นไปประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก ที่ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1

ขณะที่ คุณหญิงกัลยาโสภณ โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีกระแสพระราชดำรัสให้กำลังใจ คณะรัฐมนตรี ให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และทำงานให้เกิดผลสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้เพื่อประเทศชาติ และประชาชน ซึ่งพวกเราทุกคนก็ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณและน้อมรับกระแสพระราชดำรัส

เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าในหลวงทรงพระกระแสพระราชดำรัสดีมากครบถ้วนกระบวนความ ซึ่ง ครม.พร้อมรับสนองพระบรมราชโองการ

ส่วน นายประภัตร โพธสุทน รมช.เกษตรและสหกณ์ กล่าวว่า ในหลวงทรงมีรับสั่งว่าขอให้ทุกๆคนมีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง ทุกอย่างมีอุปสรรค ทุกอย่างก็มีปัญหา ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไขและขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า เมื่อได้รับฟังพระบรมราโชวาทแล้ว ทุกคนต้องน้อมใส่เกล้าฯ ทำงานเต็มที่เพื่อถวายพระองค์ท่าน ทรงรับสั่งว่าให้ช่วยทำงานเพื่อบ้านเมือง แค่นี้ก็ถือว่าอธิบายทุกอย่าง

ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสแสดงความยินดีต่อครม.ขอให้ทำงานมีความสำเร็จ ราบรื่น ก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคต่างๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นพิธีที่ราบรื่น

related