svasdssvasds

พปชร. เรียกถกเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

พรรคการเมืองขยับเลือกตั้งท้องถิ่น พปชร. เรียกประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ เตรียมพร้อม ขณะที่พรรคเพื่อไทย ยังยืนยันส่ง ชัชชาติลงชิงผู้ว่า กทม.ในนามของพรรค

วานนี้ที่ พรรคพลังประชารัฐ ได้นัดประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และ กรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่น รวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการพิจารณาผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น

พปชร. เรียกถกเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

โดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรค เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการพิจารณาถึงหลักเกณฑ์ของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่น รวมถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น ซึ่งแต่ละจังหวัดก็จะพิจารณาผู้ที่จะลงสมัครในแต่ละพื้นที่มา ดังนั้นขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการคัดสรร ยังไม่มีความชัดเจนถึงตัวบุคคลแต่อย่างใด

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรค ปชป. จะส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของพรรค ว่า ส่วนตัวเชื่อว่านายอภิสิทธิ์คงไม่สนใจกับการลงชิงตำแหน่งดังกล่าว

รวมถึงในพรรคยังมีสมาชิกที่สามารถลงแข่งขันได้อีกหลายคน อาทิ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน, นายกรณ์ จาติกวณิช, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค, นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ หรือคนรุ่นใหม่อย่าง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นต้น

ขณะที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคยังมีชื่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ส่งลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อยู่ ส่วนหากนายชัชชาติอาจจะไปลงสมัครในนามอิสระหรือไม่ในเรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันในพรรค แต่ยืนยันว่า การเลือกตั้งใน กทม.ต้องได้คนที่มีชื่อเสียงลงสมัคร ซึ่งต่างจากการเลือกตั้งท้องถิ่นในต่างจังหวัด ที่ต้องใช้คนที่อยู่ในพื้นที่

พปชร. เรียกถกเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

ส่วนกรณีเสียงของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาได้เสียงถึงกว่า 6 ล้านเสียง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเสียงที่เคยสนับสนุนพรรค พท. จะมีวิธีดึงเสียงกลับมาอย่างไรนั้น รับว่า ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ได้รับความนิยมจากประชาชนที่สนใจจำนวนมาก

พปชร. เรียกถกเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

แต่ทั้งนี้ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ยังเป็นพันธมิตรกันอยู่ ไม่แน่ว่าในอนาคตก็อาจจะมีการแบ่งเขตกันรับผิดชอบก็เป็นไปได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการคุยกัน

พปชร. เรียกถกเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

มีรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว VOA Thai ถึงเรื่องพรรค อนค.จะส่งคนลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ว่า ขณะนี้เรายังไม่ได้มองส่วนอื่น เรากำลังอยู่ในกระบวนการดูการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับ อบจ.อยู่

related