svasdssvasds

"สมคิด" ดอดสักการะเจ้าที่ทำเนียบฯ ขอให้บ้านเมืองไปรอด

กระทรวงคมนาคมระทึก ! ตัวเงินตัวทองโผล่ดูห้องที่รัฐมนตรีจะใช้แถลงข่าวพบปะสื่อมวลชน ขณะที่รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าสักการะเจ้าที่ประจำกระทรวงอย่างต่อเนื่อง โดยบางรายถือเคล็ดแม้กระทั่งต้องก้าวเท้าขวาลงจากรถ

ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ และมีการประชุม ครม. นัดแรกไปเมื่อค่ำวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น เมื่อเวลา 07.00 น.วานนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ พร้อมคณะทำงานได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทันทีที่มาถึงได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ เริ่มจากสักการะท่านท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าไปยังห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 ทั้งนี้ นายสมคิด เปิดเผยว่า "ได้อธิษฐานขอให้บ้านเมืองอยู่รอดปลอดภัย"

"สมคิด" ดอดสักการะเจ้าที่ทำเนียบฯ ขอให้บ้านเมืองไปรอด

ที่กระทรวงการคลัง เมื่อเวลา 11.42 น. นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง และถือฤกษ์เข้าทำงานที่กระทรวงการคลังเป็นวันแรก โดยนายสันติ ได้เดินทางมาถึงด้วยรถตู้ทะเบียน ฮก 9998 และ เวลา 11.46 น. นายอุตตม และภรรยา เดินทางมาด้วยรถทะเบียน ฮว 59 โดยก้าวเท้าขวาลงจากรถ พร้อมพระพุทธรูปพระพุทธชินราชพระสักการะประจำตัว จากนั้นเวลา 12.00 น. ถือฤกษ์สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง 6 จุด บริเวณสวนหน้ากระทรวงการคลัง หน้าห้องประชุมชั้น 4 และ พระพุทธรูปประจำกระทรวงในห้องปลัดกระทรวงการคลัง และเข้าห้องทำงานประจำตำแหน่งในเวลา 12.30 น.

"สมคิด" ดอดสักการะเจ้าที่ทำเนียบฯ ขอให้บ้านเมืองไปรอด

นายอุตตม กล่าวภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ไม่หนักใจที่เข้ารับตำแหน่ง รมว.คลัง พร้อมสานต่อทุกนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน ที่กระทรวงแรงงาน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงานได้เดินทางเข้ากระทรวงแรงงานตั้งแต่เวลา 07.40 น. ก่อนจะถือฤกษ์วันเข้าพรรษา เวลา 09.09 น. ทำการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วยพระพุทธสุทธิธรรมบพิตร พระพุทธชินราช ศาลพ่อปู่ชัยมงคล ศาลท้าวมหาพรหมเทวฤทธิ์ศาลพ่อปู่สุชินพรหมมา เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการวันแรก สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย และนายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ

"สมคิด" ดอดสักการะเจ้าที่ทำเนียบฯ ขอให้บ้านเมืองไปรอด

"สมคิด" ดอดสักการะเจ้าที่ทำเนียบฯ ขอให้บ้านเมืองไปรอด

ส่วนที่กระทรวคมนาคม ทีมงานหน้าห้องรัฐมนตรี 3 คนได้เดินทางมาสำรวจเส้นทาง เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดวันที่รัฐมนตรีเดินทางเข้าทำงาน ปรากฏว่าระหว่างจัดเตรียมข้าวของอยู่นั้นมีตัวเงินตัวทองคลานไปด้อม ๆ มอง ๆ แถวหน้าห้องที่รัฐมนตรีทั้ง 3 คนจะใช้พบปะกับสื่อมวลชนด้วย สร้างความแตกตื่นให้เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

"สมคิด" ดอดสักการะเจ้าที่ทำเนียบฯ ขอให้บ้านเมืองไปรอด

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคม มีรัฐมนตรี 3 รายประกอบด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

related