svasdssvasds

พรรคฝ่ายค้านซัด "บิ๊กตู่คือปัญหา" ธนาธร ขู่ปิดสภาหากปฏิวัติอีก

7 พรรคฝ่ายค้าน จัดงานเสวนา "ทางออกในการแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติ" โดยเห็นตรงกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คือตัวปัญหา ขณะที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมนำประชาชนบุกสภาฯ หากเกิดการรัฐประหารขึ้นอีก

7 พรรคฝ่ายค้าน จัดงานเสวนา "ทางออกในการแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติ" โดย 7 พรรคฝ่ายค้านเพื่อประชาชน ครั้งที่ 1 โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค เพื่อไทย กล่าวว่า การปกครองด้วยเผด็จการทำให้ทุกอย่างเลวร้าย ผู้มีอำนาจตั้งตัวเองขึ้นเป็นนายกฯ ตั้งรัฐมนตรี ตั้งบุคคลร่างรัฐธรรมนูญที่ไม่เอื้อประโยชน์ต่อประชาชน ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ดังนั้น พรรคฝ่ายค้านต้องผนึกกำลัง และรักใคร่สามัคคีกันเพื่อสู้ให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญที่เป็นธรรมต่อพี่น้องประชาชน เพราะวันนี้มีศัตรูคนเดียวกัน ขณะเดียวกันจะประสานงานกับพี่น้องประชาชนให้ออกมาต่อต้าน แต่จะเป็นแนวทางใดนั้นต้องรอดูอีกครั้ง แต่ยืนยัน ไม่ใช่การปลุกระดม

พรรคฝ่ายค้านซัด "บิ๊กตู่คือปัญหา" ธนาธร ขู่ปิดสภาหากปฏิวัติอีก

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า รัฐประหารสามารถเกิดขึ้นได้อีก แม้ไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังมีคนอื่น และถ้าเกิดขึ้นอีกครั้งสถานที่ที่คนรักประชาธิปไตยจะต้องไปรวมตัวกัน ไม่ใช่สนามหลวง หรืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ขอให้ไปที่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อยืนยันว่าอำนาจยังอยู่ที่สภา

พรรคฝ่ายค้านซัด "บิ๊กตู่คือปัญหา" ธนาธร ขู่ปิดสภาหากปฏิวัติอีก

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ตนมองรัฐบาลนี้ด้วยความสิ้นหวัง สงสารประชาชนเพราะรอมา 5 ปี นึกว่าหนังจะเปลี่ยนเรื่อง แต่กลับต้องดูเรื่องเดิม วิกฤตของชาติที่เกิดขึ้นตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ภัยแล้งว่าแสนสาหัสแล้ว แต่ที่ร้ายกว่าคือรัฐบาลที่เข้าสร้างวิกฤตให้ประเทศชาติและประชาชน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นทหารที่สร้างความสงบแต่เป็นความสงบที่ประชาชนไม่มีกินมีใช้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือปัญหาของประเทศ หากออกไปสักคนเดียว ประเทศไปได้ ที่มีคนบอก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าไม่ใช่ เป็นหมาหรืออย่างไร เรื่องคุณสมบัติตอนนี้อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะเอาประเทศชาติไว้หรือไม่ พูดกี่ครั้งก็ไม่เห็นมีใครเรียกไปปรับทัศนคติ บอกถ้าจะมาเยี่ยมเดี๋ยวจะยิงให้ ตอนนี้ต้องเอาประยุทธ์ออกไปให้ได้ หรือดำเนินการให้ ส.ว.พ้นให้ได้

related