svasdssvasds

เพื่อไทยแขวะ "บิ๊กป้อม" ยืมเครื่องบินไปวังน้ำเขียวเหรอ

พรรคเพื่อไทยตั้งคำถามถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เดินทางไปวังน้ำเขียวใช้เครื่องบินหลวง หรือยืมเพื่อนมา พร้อมตำหนิพรรคพลังประชารัฐจัดสัมมนาในรีสอร์ทที่บุกรุกป่า ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จาก กทม. ไปลงที่ค่ายสุรนารี ก่อนนั่งรถตู้เบนซ์กันกระสุนไปที่รีสอร์ต อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อไปร่วมประชุมกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สังคมมีสิทธิตั้งคำถามกับข้ออ้างเดินทางไปปฏิบัติราชการ แล้วเลยไปประชุมกับพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นการเอากำหนดการประชุมร่วมกับพรรคพลังประชารัฐเป็นตัวตั้ง แล้วทำโครงการปฏิบัติราชการต่างจังหวัดเสริมเพื่อจะใช้เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานราชการหรือไม่

เพื่อไทยแขวะ "บิ๊กป้อม" ยืมเครื่องบินไปวังน้ำเขียวเหรอ

ทั้งในแง่กรอบคุณธรรมจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ควรมีธรรมาภิบาลโปร่งใส ตรวจสอบได้ และแง่ความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณภาครัฐ ที่หากนำไปใช้แก้ปัญหาภัยแล้งที่หนักสุดในรอบ 10 ปี น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าหรือไม่ หาก พล.อ.ประวิตร เคารพประชาชน เคารพองค์กรตรวจสอบ ต้องเปิดเผยว่าไปปฏิบัติราชการเรื่องใด ในสถานที่ใด พร้อมแสดงหลักฐานประกอบแล้วให้ประชาชนตัดสินว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ประชาชน ตั้งคำถามกับ พล.อ.ประวิตร หลายครั้ง ตั้งแต่ทริปฮาวายไข่คาร์เวียร์ ทริปลพบุรี นั่งเจ็ตหรู ถ้าเครื่องบินเจ็ต เฮลิคอปเตอร์ เป็นพาหนะส่วนตัวหรือยืมเพื่อนมา

เพื่อไทยแขวะ "บิ๊กป้อม" ยืมเครื่องบินไปวังน้ำเขียวเหรอ

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนาใน 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท วังน้ำเขียว ซึ่งมีความน่าสงสัยในเรื่องคดีบุกรุกพื้นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ ว่า ในขณะที่รัฐบาลกำลังจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งควรประพฤติปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กลับทำในสิ่งที่น่าผิดหวัง ทั้งที่น่าจะมีโรงแรมหรือรีสอร์ทประกอบกิจการถูกต้องตามกฎหมายจำนวนมาก แต่กลับไปเลือกเอารีสอร์ทที่กำลังมีปัญหาบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ ถึง 34 รายการ และพบสิ่งปลูกสร้างอีก 18 รายการ เคยถูกจับกุมมาแล้วถึง 2 ครั้ง ทางกรมอุทยานฯ กำลังสั่งให้รื้อถอน และอัยการกำลังทำสำนวนเพื่อส่งฟ้องศาล

เพื่อไทยแขวะ "บิ๊กป้อม" ยืมเครื่องบินไปวังน้ำเขียวเหรอ

related