svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เข้าทำงานทำเนียบปกติ 30 ก.ค. ได้ฤกษ์เข้ากลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยจะเข้ากระทรวงกลาโหมเป็นวันแรก 30 ก.ค.นี้ ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ หอบพระพุทธรูป และผีตาโขนเข้าห้องทำงานหลายองค์

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า วานนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเวลา 08.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข อัญเชิญพระพุทธรูป 2 องค์มาตั้งโต๊ะหมู่บูชาที่ห้องทำงาน ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 และตุ๊กตาจำลองผีตาโขน โดยนายอนุทินเผยว่า พระองค์หนึ่งได้จากวัดเสมียนนารี ซึ่งเจ้าอาวาสให้มา อีกองค์เป็นพระไพรีพินาศจากวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร สำหรับตุ๊กตาผีตาโขนมินิที่นำมาด้วยนั้นได้มาจาก จ.เลย นำมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งห้อง จากนั้นนายอนุทินเดินทางกลับออกไปในเวลา 09.50 น.

"บิ๊กตู่" เข้าทำงานทำเนียบปกติ 30 ก.ค. ได้ฤกษ์เข้ากลาโหม

"บิ๊กตู่" เข้าทำงานทำเนียบปกติ 30 ก.ค. ได้ฤกษ์เข้ากลาโหม

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจตามปกติ พร้อมตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่บอกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปปรากฏตัวในวงสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว นายสมคิด ไม่ไปปรากฏตัวบ้างหรือ โดยนายสมคิด ตอบพร้อมยิ้มว่า “ไม่หรอก ผมไม่ไป ไม่อยากเข้าไปยุ่ง”

"บิ๊กตู่" เข้าทำงานทำเนียบปกติ 30 ก.ค. ได้ฤกษ์เข้ากลาโหม

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 08.45 น. โดยมีภารกิจในเวลา 13.30 น. ที่นายกาย ไรเดอร์ (Mr. Guy Ryder) ผู้อำนวยการใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labour Organization: ILO) จะเข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมด้านการศึกษาระดับโลก ครั้งที่ 8 และเยือนประเทศสมาชิกในโอกาสครบรอบ 100 ปี ILO จากนั้น เวลา 17.45 น. นายกฯเป็นประธานในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล และพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ พระลานพระราชวังดุสิต

"บิ๊กตู่" เข้าทำงานทำเนียบปกติ 30 ก.ค. ได้ฤกษ์เข้ากลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 30 ก.ค. ก่อนการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เป็นครั้งแรก โดยจะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลาว่าการกลาโหม ทั้งศาลหลักเมือง เจ้าพ่อหอกลอง 2 แห่ง, ร.5, เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี โดยมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ผบ.เหล่าทัพ และข้าราชการกระทรวง กลาโหมต้อนรับและร่วมพิธี จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์จะหารือวงเล็ก กับรมช.กลาโหม และผู้นำเหล่าทัพก่อน จะมาเป็นประธานการประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล

related