svasdssvasds

"ประวิตร" ปัดนั่ง ฮ.ไปวังน้ำเขียว สัมมนา "พลังประชารัฐ" อุบ สมัครสมาชิกพรรค

พลเอกประวิตร ปฏิเสธนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปร่วมงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันนั่งรถไป-กลับ 6 ชั่วโมง ขณะที่นายวิษณุ ระบุ หากฝ่ายค้านจะจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภา ถ้าพูดมาเกี่ยวกับใครคนนั้นก็ตอบ จะให้นั่งยิ้มอมน้ำแข็งคงไม่ได้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันถึงการเดินทางไปร่วมงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ที่วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ว่าไม่ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยตนนั่งรถยนต์ออกจากบ้านตั้งแต่ 5 นาฬิกา โดยใช้เวลาไป-กลับ ทั้งสิ้น 6 ชั่วโมง

"ประวิตร" ปัดนั่ง ฮ.ไปวังน้ำเขียว สัมมนา "พลังประชารัฐ" อุบ สมัครสมาชิกพรรค

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เริ่มงานกับรัฐบาลชุดใหม่ยังไม่ถึงสัปดาห์ก็มีคนจับจองแล้ว ทำให้ พลเอกประวิตร ต้องระวังตัวมากขึ้นหรือไม่ ซึ่งพลเอกประวิตรตอบว่า ทำไงได้ พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่า สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ และจะไปเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่

"ประวิตร" ปัดนั่ง ฮ.ไปวังน้ำเขียว สัมมนา "พลังประชารัฐ" อุบ สมัครสมาชิกพรรค

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมงานสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐ ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นการใช้เวลาราชการ หรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบ เห็นแต่ข่าวจากในหนังสือพิมพ์ จึงตอบไม่ถูก เพียงแต่หนังสือพิมพ์บางฉบับลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า พลเอกประวิตรจะไปตรวจราชการภัยแล้งที่เขื่อนลำตะคอง นักข่าวเขียนกันเอง ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนที่ขณะร่วมสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในเวลา ราชการนั้น ตนก็ไม่ทราบ แต่ถ้าไปตรวจราชการตามที่เป็นข่าว ก็อาจแวะไปเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจ ส่วนรายละเอียดขอให้ไปถามกับเจ้าตัวเอง

"ประวิตร" ปัดนั่ง ฮ.ไปวังน้ำเขียว สัมมนา "พลังประชารัฐ" อุบ สมัครสมาชิกพรรค

ส่วนการใช้เฮลิคอปเตอร์ของทางราชการไปร่วมงานกับพรรคการเมืองตามข้อกฎหมาย และระเบียบราชการจะทำได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ รับว่า ตอบไม่ถูก พร้อมเปรียบว่า เหมือนการนำรถประจำตำแหน่งกลับบ้าน และแวะซื้อข้าวข้างทาง ก็สามารถจะทำได้ ส่วนพลเอกประวิตรจะเข้าข่ายนี้หรือไม่ตนไม่ทราบ

ส่วนฝ่ายค้านจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภาจะทำได้หรือไม่นั้น นายวิษณุ บอกว่า ก็ไม่เป็นไรถ้าพูดมาเกี่ยวกับใครคนนั้นก็ตอบ จะให้นั่งยิ้มอมน้ำแข็งคงไม่ได้

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่มีรัฐมนตรีหน้าใหม่ ใช้เวลาช่วงเที่ยงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปตีกอล์ฟ ว่า โดยปกติเป็นเรื่องไม่สมควร แต่ข้าราชการการเมืองไม่มีกฎระเบียบวินัย เหมือนข้าราชการประจำที่มีระเบียบให้ข้าราชการต้องอุทิศตนให้แก่เวลาข้าราชการอย่างเต็มที่ จึงกลายเป็นเรื่องความเหมาะสม ควรหรือไม่ควร

related