svasdssvasds

พปชร.ติงฝ่ายค้าน อภิปรายในสิ่งสร้างสรรค์ ปรับปรุงคุณภาพของผู้อภิปราย

พปชร.ติงฝ่ายค้าน อภิปรายในสิ่งสร้างสรรค์ ปรับปรุงคุณภาพของผู้อภิปราย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้แถลงข่าว โดยจะเห็นได้ว่านายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายชัดเจน และให้เกียรติ ส.ส.ทุกคน ส่วนบรรยากาศการแถลงนโยบายเต็มไปด้วยความสุข สะท้อนให้เห็นว่านายกฯ มีความตั้งใจทำงานให้กับประชาชน

ส่วนพรรคเพื่อไทยบอกว่า รัฐบาลทำนโยบายฝันหวานเลื่อนลอย ก็จะเห็นว่าไม่จริงเพราะทุกประเด็น โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วน เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และทันทีที่แถลงนโยบายเสร็จรัฐบาลก็จะเดินหน้าขับเคลื่อนทันที ส่วนขณะที่กรณีที่ฝ่ายค้านท้วงติงว่าไม่มีการพูดถึงนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในนโยบายหลัก เพราะเป็นเรื่องปลีกย่อยของนโยบาย ส่วนตัวไม่อยากให้ฝ่ายค้านมองแต่เรื่องปลีกย่อย เพราะหลายส่วนอยู่ในกรอบนโยบายใหญ่ที่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด ซึ่งเป็นนโยบายที่จะต้องทำทันที เพราะประชาชนรออยู่

ด้าน นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะรับมือกับทุกคำถามได้เป็นอย่างดี แต่กังวลว่า มีข้อมูลบางส่วนบิดเบือนและไม่เข้าใจกันบ้าง นายกรัฐมนตรีก็จะทำให้เกิดความกระจ่างได้ ขอเรียกร้องฝ่ายค้านใช้เวลาที่เหลืออยู่ อภิปรายในสิ่งที่มีประโยชน์ ปรับปรุงคุณภาพของผู้อภิปราย หันมาท้วงติงในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่จ้องแต่จะทำลายทางการเมือง เพราะประเทศต้องการทุกสรรพกำลังในขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้า และเชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะนำสิ่งที่ดีและไม่ดีในอดีตมาขับเคลื่อนให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

related