svasdssvasds

ของขึ้น! “บิ๊กตู่” ลั่นตัดพี่ตัดน้อง “เสรีพิศุทธ์” กลางสภาไม่ให้เกียรติ-ลุกเดินออกทันที [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ห้องประชุมรัฐสภาชั่วคราว อาคารทีโอที บรรยากาศการประชุมรัฐสภา เพื่ออภิปรายนโยบาย ล่วงเลยมากว่า 13 ชั่วโมง ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายโดยย้ำไม่มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะบริหารประเทศได้ตามนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบปะประชาชน มีคนให้ข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ 2 สมัย ไม่สง่างาม เพราะรอบแรกปล้นเขามา คือ มาจากการยึดอำนาจ และ รอบสองโกงเข้ามา​ ทั้งนี้การส่อทุจริตของคนในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ทั้งกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ ครอบครองนาฬิการาคาแพง, การใช้งบประมาณเพื่อก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ในชั้นของการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่ทราบผลการตรวจสอบ ซึ่งถือเป็นองค์กรที่ฟอกขาวให้กับรัฐบาลเท่านั้น

โดยหลังจากที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายไปประมาณ 15 นาที พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ส.ว. ประท้วงขอให้ควบคุมการประชุม และให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยุติการอภิปรายซ้ำซาก และขอให้เข้าประเด็นการอภิปรายนโยบายรัฐบาล โดยกล่าวว่า ตนไม่อยากเชื่อว่าพี่เสรีพิศุทธ์จะรับตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หากมีวุฒิภาวะแบบนี้ ทั้งนี้ตนรู้จักกับพี่เสรีพิศุทธ์ ที่จะว่าคนอื่นขอให้รู้ตัวเองด้วยว่ามีดีแค่ไหน เหรียญรามาที่ได้มา เขียนขึ้นเองหรือไม่ ตนทราบข้อมูลดี  อย่าอุปโลกน์ตัวเอง ทั้งนี้ตนมองว่าหากทะเลาะกันแบบนี้ประเทศจะไม่เจริญ ซึ่งตนสนับสนุนให้ชายไทยต้องเกณฑ์ทหารทุกคนเพื่อให้มีความเป็นเพื่อน เป็นพี่และไม่ทะเลาะกัน ซึ่งหากทะเลาะกันแบบนี้ ตนเห็นด้วยที่ประปฏิวัติไป 20 ปี

จากนั้น ได้เกิดเสียงโห่ในที่ประชุม และมีส.ส.พรรคฝ่ายค้านประท้วงและไม่เห็นด้วยกับคำพูดของ พล.อ.ธวัชชัย โดย นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ประท้วงว่าการพูดให้ปฏิวัติไป 20 ปี ถือว่าเป็นความผิดและต้องติดคุก ทำให้บรรยากาศการประชุมเกิดชุลมุนวุ่นวาย จน พล.อ.ธวัชชัย ลุกขึ้นและขอถอนคำพูดที่ระบุว่า ให้ปฏิวัติต่อไป 20 ปี เพราะพูดด้วยอารมณ์ ทำให้การอภิปรายดำเนินต่อไป แต่ยังมีผู้ประท้วงต่อคำอภิปรายของ เสรีพิศุทธ์ ที่พาดพิงถึงบุคคลภายนอก

ทั้งนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ฐานะประธานที่ประชุม ขอให้ยุติพาดพิงบุคคลหรือองค์กรภายนอก ทั้งนี้การตรวจสอบมีกลไกและกระบวนการของรัฐสภา และขอให้อภิปรายภายใต้กรอบของนโยบายรัฐบาล จากนั้น นายพรเพชร ได้วินิจฉัยให้ทุกฝ่ายยุติและขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายต่อไป แต่ไม่มีผู้ใดเชื่อฟัง

ขณะที่ ส.ส.ซึ่งนั่งฟังกรประชุมได้ชี้มือไปยังบังลังก์ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลุกชี้แจงด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราดว่า “ท่านเป็นรุ่นพี่ผม อย่าชี้ผม ผมรู้จักกับท่านมานาน แต่งงานก็วันเดียวกัน ได้สมรสพระราชทานด้วยกัน ท่านเป็นรุ่นพี่ผม แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติผม ท่านเคยบอกว่าจะชักปืนยิงผม หากท่านทำท่านก็ติดคุก ส่วนเหรียญรามา ผมได้ได้แต่ไม่เคยคุย ผมไม่เคยแอบอ้าง ผลงานผมมีก็มาก แต่ท่านพูดจากหยาบคาย อวดอ้างอำนาจ” ก่อนจะโยนเอกสารบนโต๊ะและลุกออกจากห้องประชุม

ต่อมา นายพรเพชร ได้นำฆ้อนทุบกับบังลังก์ และลุกยืนขึ้น ซึ่งตามข้อบังคับคือ ส.ส.ที่นั่งในห้องประชุมต้องนั่งลงและอยู่ในความสงบ แต่บรรยากาศในห้องประชุมพบว่าเป็นไปอย่างวุ่นวาย โดยมีส.ส.ที่วิจารณ์กันว่า สงสารประเทศไทย เขาไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ทำให้ นายพรเพชร กล่าวพักการประชุม 10 นาที

related