svasdssvasds

"เทพไท" ให้คะแนน “บิ๊กตู่” เกือบสอบตก เพราะน๊อตหลุดในสภา

นายเทพไท เสนพงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ ให้คะแนนนายกรัฐมนตรี 51 จาก 100 % เพราะไม่สามารถคุมอารมณ์ตัวเองได้ระหว่างแถลงนโยบายรัฐบาล ขณะที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ให้สอบผ่าน พร้อมชื่นชมทำได้ดีเกินคาด

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงวิจารณ์การแถลงนโยบายรัฐบาลว่า การใช้เวลานาน 34 ชั่วโมง อยากเสนอครั้งต่อไปต่อคณะกรรมการประสานงาน (วิป) 3 ฝ่ายควรจะพิจารณาถึงระยะเวลาอภิปรายให้เหมาะสมกว่านี้ การยืดเวลาไปถึงตี 3-4 ไม่ได้เป็นผลดีสร้างความเบื่อหน่าย ทำให้ผู้อภิปรายอ่อนล้าเพลีย ผู้เข้าร่วมประชุมง่วงนอน

"เทพไท" ให้คะแนน “บิ๊กตู่” เกือบสอบตก เพราะน๊อตหลุดในสภา

หากจะให้คะแนนฝ่ายรัฐบาล ตัวนายกฯสอบผ่านเฉียดฉิว 51% เพราะไม่สามารถควบคุมสติได้ เกิดอารมณ์แปรปรวนบ่อยครั้งมีอารมณ์เสียเป็นช่วง ๆ อย่างไม่มีเหตุผล ไม่เข้าใจข้อบังคับการประชุม ส่วนพรรคเพื่อไทยผู้อภิปรายมือฉมังมีน้อยเซียนมือหนึ่งไม่ได้เข้าสภาฯเหลือเพียงแถว 2 ไม่กี่คนที่พอจะยืนอภิปรายหรือสร้างสีสันยั่วอารมณ์ให้นายกฯปรี๊ดแตกได้ เนื้อหาอภิปรายมุ่งเน้นดิสเครดิตตัวบุคคลมากกว่าไม่เจาะลึกนโยบาย ส่วนพรรคอนาคตใหม่ มีรุ่นใหม่หลายคนอภิปรายดีตรงประเด็น แต่ขาดประสบการณ์ไม่มีลีลาขาดสีสันชวนติดตามถือว่าสอบผ่านในเกรดดี 70% พรรคเพื่อไทยได้แค่ 55% เท่าพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นๆ

"เทพไท" ให้คะแนน “บิ๊กตู่” เกือบสอบตก เพราะน๊อตหลุดในสภา

ซีกฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลได้ 50% เวลาน้อยอภิปรายได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันได้แค่เชียร์ ส่วนพวกองครักษ์ที่ลุกขึ้นประท้วงตัดเกมเป็นคนหน้าเดิมทำเพื่อล่ารางวัล สำหรับ ส.ว.ไม่มีคะแนนเพราะเป็นแค่ไม้ค้ำยันรัฐบาล ส่วนใหญ่มาร่วมให้ครบองค์ประชุมเป็นนั่งร้านของรัฐบาล

"เทพไท" ให้คะแนน “บิ๊กตู่” เกือบสอบตก เพราะน๊อตหลุดในสภา

หมอวรงค์ชม "บิ๊กตู่" แจงสภาได้ดีเกินคาด "ลุงชวน" ก็เอาอยู่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

“จากการติดตามถ่ายทอดสดการแถลงนโยบายของรัฐบาล คิดว่านายกฯโอเคทั้งจังหวะ ลีลา ลูกเล่นและความจริงใจ ยิ่งถ้ามีประสบการณ์มากขึ้น คิดว่าฝ่ายค้านจะเล่นนายกฯ ยาก ที่สำคัญนายกฯ ให้เกียรติสภามากกว่าอดีตนายกฯหญิงที่อ้างประชาธิปไตยหลายเท่าเพราะอดีตนายกหญิงมาสภาน้อยมาก แต่ พล.อ.ประยุทธ์นอกจากมาแล้ว ยังกล้าต่อกรเองดังนั้นถ้ามาสภาได้ขอให้ นายกฯ มา เพราะถือว่าให้เกียรติผู้แทนประชาชนจากนี้ขออย่าให้มีทุจริต เพราะถ้ามีรับรองพังแน่

"เทพไท" ให้คะแนน “บิ๊กตู่” เกือบสอบตก เพราะน๊อตหลุดในสภา

นพ.วรงค์โพสต์ด้วยว่า ขอให้กำลังใจนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผู้สยบทุกอย่างในสภา เพราะแม้แต่นักเลง อันธพาลในรัฐสภานายชวนเอาอยู่หมด ถ้าจะเรียกนายกฯ ว่า "มือกระบี่ไร้รูปแบบ" ก็ควรต้องเรียกนายชวนว่า "มือกระบี่ไร้เทียมทาน" ตนคิดว่าเป็นบุญประเทศ ที่ทั้งสองท่านนี้มารับผิดชอบประเทศร่วมกันในสถานการณ์แบบนี้ ขาดใครคนใดคนหนึ่งก็ไม่ได้ ถือว่าทั้งสองคนคือ "คู่กระบี่ปราบมาร"

related