svasdssvasds

“องอาจ” ขอให้รัฐบาล นำข้อมูลการอภิปรายไปใช้ให้เกิดประโยชน์

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขอรัฐบาลนำข้อมูลจากการอภิปรายนโยบายไปใช้ให้เกิดประโยชน์

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคฯ ในฐานะประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า การอภิปรายนโยบายโดย ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในภาพรวมถือว่าทำได้ดีระดับหนึ่ง มีข้อมูลข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์เพื่อให้รัฐบาลนำเนื้อหาสาระจากการอภิปรายไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน แต่น่าเสียดายเวลาที่ได้รับจัดสรรน้อยมาก ทำให้ไม่สามารถอภิปรายครอบคลุมทุกเรื่องได้

“องอาจ” ขอให้รัฐบาล นำข้อมูลการอภิปรายไปใช้ให้เกิดประโยชน์

สำหรับการอภิปรายของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลฝ่ายค้าน และสมาชิกวุฒิสภาโดยทั่วไปก็ถือว่าต่างทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ ในส่วนของพรรคฝ่ายค้านก็จะอภิปรายท้วงติงวิพากษ์วิจารณ์ หนักเบาแตกต่างกันไปตามข้อมูลของแต่ละคน ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลก็มีทั้งวิพากษ์วิจารณ์และเสนอแนะควบคู่กันไป

ส่วนที่มีการปะทะคารมโต้เถียงกันดุเดือดบ้าง ก็ถือเป็นเรื่องปกติของการประชุมสภาที่ต่างก็มีความคิดเห็นที่หลากหลายมีข้อมูลที่แตกต่างกันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

การประชุมสภาวาระสำคัญๆ ในต่างประเทศก็มักจะมีการโต้เถียงกันอย่างจริงจังดุเดือดให้เห็นเป็นประจำ

“องอาจ” ขอให้รัฐบาล นำข้อมูลการอภิปรายไปใช้ให้เกิดประโยชน์

แต่เมื่อพิจารณาโดยภาพรวมแล้วเห็นว่าส่วนมากอภิปรายแสดงความคิดเห็นที่มีเนื้อหาสาระน่ารับฟัง ขณะเดียวกันก็มีเหตุการณ์ที่มีสีสันตลอดระยะเวลาของการอภิปรายนโยบายรัฐบาล เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้ถ้ารัฐบาลพิจารณานำข้อเสนอแนะดีๆ มีสาระไปใช้ในการบริหารราชการแผ่นดินก็จะช่วยทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม

related