svasdssvasds

พปชร. ชมบิ๊กตู่เข้าสภาฯลีลาดี อยู่ยาว 4 ปีแน่

ประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง แห่งฝรั่งเศส ส่งสารแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ความร่วมมือในทุก ๆ ด้าน ขณะที่สมาชิกพรรคพลังพลังประชารัฐยังเยินยอไม่หยุด อ้างเห็นลีลาการพูดในสภาแล้ว เชื่อว่ารัฐบาลอยู่ครบเทอม 4 ปีแน่นอน

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) กล่าวถึงภาพรวมการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาที่ผ่านมาถือว่าสอบผ่านทั้ง 3 ป. โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยทำงานกับรัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายชวน หลีกภัย และนายทักษิณ ชินวัตร ไม่เคยเห็นนายกรัฐมนตรีคนใดที่จะตอบชี้แจงการอภิปรายนโยบายของฝ่ายค้านได้เท่ากับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เหมือนกับพรรคเพื่อไทยที่มุ่งแต่ให้ร้ายเป็นส่วนใหญ่ แต่ส่วนตัวก็ขอชื่นชม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่บางราย ที่ได้อภิปรายอย่างสร้างสรรค์

พปชร. ชมบิ๊กตู่เข้าสภาฯลีลาดี อยู่ยาว 4 ปีแน่

ส่วนกรณี ที่ฝ่ายค้านจะนำข้อมูลในการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลไปขยายต่อในช่วงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 นายวีระกร กล่าวว่า ในฐานะวิปรัฐบาล ไม่ได้รู้สึกกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) น่าจะมีความพร้อมในการชี้แจงมากขึ้น และด้วยภาวะผู้นำและการทำหน้าที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถบริหารงานให้รัฐบาลอยู่ในครบวาระ 4 ปี ได้อย่างแน่นอน

พปชร. ชมบิ๊กตู่เข้าสภาฯลีลาดี อยู่ยาว 4 ปีแน่

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค พปชร. กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลแถลงนโยบายเสร็จเรียบร้อยแล้ว บ้านเมืองมีปัญหากำลังรอให้รัฐบาลมาแก้ไข ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านควรให้โอกาสรัฐบาลทำงานก่อน ไม่ควรออกมาเคลื่อนไหวโจมตี

พปชร. ชมบิ๊กตู่เข้าสภาฯลีลาดี อยู่ยาว 4 ปีแน่

ล่าสุด ! ประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง ของฝรั่งเศส ส่งสารแสดงความยินดีถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ความว่า ยินดีที่ได้ได้รับพระราชทานโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลใหม่ของประเทศไทย ซึ่งได้เริ่มต้นปฏิบัติหน้าที่แล้ว ข้าพเจ้าขอถือโอกาสดังกล่าวแสดงความยินดีต่อท่านในนามของประชาชนฝรั่งเศสและในนามของตนเอง ขอให้ท่านประสบความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่

พปชร. ชมบิ๊กตู่เข้าสภาฯลีลาดี อยู่ยาว 4 ปีแน่

"การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการเลือกตั้งที่ทั้งประชาชนคนไทยและประชาคมระหว่างประเทศรอคอย และถือเป็นก้าวสำคัญในการฟื้นฟูสถาบันประชาธิปไตยในประเทศไทย และเป็นการนำพาประเทศไทยกลับมารวมตัวกับประชาคมระหว่างประเทศอย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฝรั่งเศสให้ความสนับสนุน เราได้มีการหารือในเรื่องนี้ระหว่างการพบปะกันที่กรุงปารีส เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 และข้าพเจ้ายินดีกับพัฒนาการที่เป็นบวกดังกล่าว ฝรั่งเศสและไทยได้แบ่งปันผลประโยชน์ร่วมกันมากมาย และยังมีอะไรที่เราจะทำให้อีกฝ่ายได้อีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องขององค์ความรู้ การพัฒนาเศรษฐกิจ การปกป้องสิ่งแวดล้อม และความมั่นคงในหลากหลายมิติ"

related