svasdssvasds

“บิ๊กป๊อก” ถ่อมตน เผยทำตามหน้าที่ หลังถูกยกเป็นผู้อภิปรายดีเด่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีสื่อโซเชียลมีเดีย ยกให้ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นผู้อภิปราย ชี้แจงดีเด่นในการแถลงนโยบายที่ผ่านมา ว่าเนื่องจากในรัฐสภาก็มีผู้เสนอ แนวทางที่จะแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาของเกษตรกร ส่วนตัวก็ต้องรับและเรียนชี้แจงในบางเรื่องที่ทราบ จากนั้นก็ต้องนำสิ่งที่ได้รับมาจากการแถลงนโยบายมาดูว่าอะไรทำได้ทำไปแล้วหรือทำไม่ได้บ้าง มาหารือกันในหลายกระทรวง

ขณะที่ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยรัฐมนตรีทั้ง 3 คนก็จะ มีการลงไปตรวจหน่วยและมอบนโยบายพื้นฐาน ให้กับทุกกรมและรัฐวิสาหกิจ ทำงานตามนโยบายที่ได้มอบหมายให้เรียบร้อย โดยเน้นด้านความโปร่งใสเป็นนโยบายพื้นฐาน

นอกจากนี้ในส่วนของคำแถลงนโยบาย และนโยบายของกระทรวงมหาดไทยก็จะมีการขับเคลื่อนการไปอย่างควบคู่ ส่วนนโยบายหลักๆ นั้นก็จะต้องมีการนำนโยบายของพรรคการเมืองเข้ามาหารือ ย้ำว่ารัฐมนตรีทั้ง 3 คนจะดูรายละเอียดในเชิงนโยบายด้วยกันทั้งหมด 6 กรม ใครอยากจะเสนออะไรก็มาพูดคุยได้ไม่มีไซโล และหากในเชิงประสิทธิภาพในการทำงาน ก็จะแบ่งให้ดูตามความถนัด

ส่วนกรณีภัยแล้งเท่าที่ติดตามสถานการณ์ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาก็มีฝนตกจึงทำให้ มีปริมาณน้ำเพิ่มเติมขึ้น จากนี้ต่อไปก็เป็นในส่วนของการบริหารจัดการ ถ้ามีฝนตกลงมา บริเวณใต้เขื่อนอีกก็จะระบายน้ำให้น้อยลง หากเกิดภัยแล้งขึ้นมาหนักจริงๆก็จะเป็นขั้นตอนของการช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นเยียวยา

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข้อห้ามให้ส.ส.มาเป็นข้าราชการการเมือง จะมีผลกระทบในการทำงานหรือไม่  พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เมื่อเป็นเช่นนั้นก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย  ขณะเดียวกันไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล แต่ประเทศมีบุคลากรอยู่มาก เมื่อถามว่ารัฐมนตรีทั้ง 3 จะมีการเดินทางไปตรวจกรมเมื่อไหร่ พล.อ.อนุพงษ์ บอกว่า ภายหลังที่มีการประชุมเกี่ยวกับภัยแล้งเสร็จสิ้น ก็คาดว่าจะมีการเร่งลงไปตรวจกรมทันที เพื่อมอบนโยบายพื้นฐานในแต่ละกรม

related