svasdssvasds

โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ

โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ

นฤมล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ ยันทำงานอย่างสร้างสรรค์

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 ส.ค. 2562 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายายเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ จากนั้นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพื่อมารับตำแหน่งนี้ ว่า เมื่อได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งการลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่กระทบต่อการทำงานด้านนิติบัญญัติของพรรคและรัฐบาล จึงไม่คิดว่าเป็นการเสียสละหรือเสียดาย

โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้ระมัดระวังเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ เพียงแต่เตือนว่าอย่าอธิบายเรื่องต่างๆ เป็นภาษาวิชาการมากเกินไป เพราะเรามาจากนักวิชาการ นายกรัฐมนตรีต้องการให้พูดภาษาชาวบ้านเพราะต้องการสื่อสารให้ชาวบ้านเข้าใจ อีกทั้งไม่รู้สึกหนักใจ เพราะตั้งใจจะตอบคำถามเชิงสร้างสรรค์ แต่เลี่ยงไม่ได้ที่อาจจะเจอกับแรงปะทะ ก็จะพยายามอดทนและตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงขอกำลังใจให้กับนักการเมืองหน้าใหม่คนนี้ด้วย เพื่อที่จะได้เป็นตัวอย่างของคนที่ยังไม่กล้าเข้ามาสู่การเมือง ให้กล้าเดินเข้ามา โดยเราตั้งใจจะทำการเมืองใหม่ให้กับประเทศอย่างสร้างสรรค์

โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ

นอกจากนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงทีมงานรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มอบหมายบุคคลใด และยังไม่บอกว่าจะเป็นใครบ้าง เข้าใจว่ายังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคัดสรร สำหรับแนวทางการทำงานหลังจากนี้ตั้งใจว่าจะให้ทีมโฆษกรัฐบาลตอบคำถามและทำงานอย่างสร้างสรรค์ โดยไม่ตอบโต้ในลักษณะที่ทะเลาะเบาะแว้ง เมื่อได้คณะทำงานครบแล้วก็จะได้มีการหารือกันอีกครั้งว่าจะทำงานเชิงสร้างสรรค์กันอย่างไร นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังต้องการให้มีการเปิดกว้าง เปิดโอกาสให้ฝ่ายที่เห็นต่างได้แสดงความคิดเห็น ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลก็ต้องรับฟังด้วย

โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ โฆษกรัฐบาล เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ

related