svasdssvasds

"นฤมล" ปัดข่าว 2 มือบึ้มสารภาพ แนะรอฟังข่าวอย่างเป็นทางการ

"นฤมล" ปัดข่าว 2 มือบึ้มสารภาพ แนะรอฟังข่าวอย่างเป็นทางการ

โฆษกรัฐบาล ปัดข่าวผู้ต้องสงสัย 2 รายที่ถูกจับได้รับสารภาพขึ้นมาจากภาคใต้เพื่อวางระเบิดในกรุงเทพฯ แก้แค้นทหาร แนะรอฟังแถลงผลสอบสวนอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (3 ส.ค.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวในช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าผู้ต้องสงสัยวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) 2 คนที่ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้สารภาพแล้วโดยโยงกระเด็นไปเรื่องต่างๆ นั้น ขอชี้แจงว่าข่าวที่นำเสนอดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาหลักฐานการกระทำผิดและจะได้แถลงผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการต่อไป จึงขอความกรุณาสื่อมวลชนรอฟังผลการสอบสวนจากทางตำรวจอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ มีรายงานอ้างแหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคงว่า ผู้ต้องสงสัย 2 รายได้รับสารภาพว่าได้เข้ามาวางระเบิดในกรุงเทพฯ จริง โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 8 คน เพื่อแสดงศักยภาพให้เจ้าหน้าที่เห็นว่าสามารถก่อเหตุได้ทุกจุดทั่วกรุง ไม่เว้นแม้แต่จุดศูนย์กลางของเมือง ไม่ใช่แค่ในภาคใต้ได้อย่างเดียว เพราะต้องการแก้แค้นที่ก่อนหน้านี้กองทัพภาคที่ 4 ได้คุมตัวแนวร่วมไปสอบสวนแล้วเสียชีวิตในค่ายทหาร

related