svasdssvasds

เลื่อนฟ้องคดี “ธนาธร” กับพวก วิจารณ์พลังดูด คสช.

เลื่อนฟ้องคดี “ธนาธร” กับพวก วิจารณ์พลังดูด คสช.

อัยการเลื่อนสั่งคดี “ธนาธร” และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ หลังวิจารณ์พลังดูด คสช. เป็น 2 ก.ย. 2562 เหตุรอผลสอบเพิ่มจาก พนักงานสอบสวน ทนายเผยเลื่อนมา 4 ครั้งเเล้ว ครั้งหน้าไม่รู้จะสั่งได้หรือไม่

วันนี้ (5 ส.ค.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญานัดฟังคำสั่งคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาที่พนักงานสอบสวน ปอท.นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ในความผิดฐาน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่-The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

โดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธร ที่เดินทางมารับทราบคำสั่งคดี ได้กล่าวว่าวันนี้ทางอัยการได้เลื่อนการฟังคำสั่งออกไปเป็นวันที่ 2 ก.ย.2562 ในเวลา 09.30 น.โดยอัยการให้เหตุผลว่าผลการสอบที่มีการสั่งให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมทางพนักงานสอบสวนยังไม่ส่งมายังอัยการ เเต่เราก็ทราบว่าได้มีการสอบพยานเพิ่มเติมไปเเล้วส่วนในนัดหน้าจะสั่งคดีได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับขั้นตอนของพนักงานอัยการ สำหรับคดีนี้เลื่อนมาเเล้วทั้งหมด 4 ครั้ง

related