svasdssvasds

"ธนกร" เหน็บ "หญิงหน่อย" รัฐบาลนี้จะไม่ยอมให้ชาวบ้านต้องผูกคอตายเหมือนจำนำข้าว

"ธนกร" เหน็บ "หญิงหน่อย" รัฐบาลนี้จะไม่ยอมให้ชาวบ้านต้องผูกคอตายเหมือนจำนำข้าว

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยชาวบ้าน ฟื้นเศรษฐกิจ ไม่มีเอื้อนายทุน เม็ดเงินไหลตรงถึงชาวบ้านแน่นอน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เศร้าใจคนตายเพราะพิษเศรษฐกิจ และกล่าวหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าเป็นวิธีการเดิมที่ล้มเหลวมา 5 ปี แจกเงินไม่มีประสิทธิภาพ ไหลผ่านมือคนจนไปสู่นายทุนว่า จริงๆแล้วตนไม่อยากตอบโต้คุณหญิงสุดารัตน์รายวัน เพราะท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ดูเหมือนจะเป็นหลักให้บ้านเมืองได้ แต่มาหลังๆ ชักไม่แน่ใจ เพราะสิ่งที่คุณหญิงคิดมีอคติกับรัฐบาลจนเกินความพอดี มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นรัฐบาลมั่นใจว่าจะสามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้ ทำให้เศรษฐกิจหมุนหลายรอบ สามารถประคองเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบได้ เม็ดเงินไหลตรงถึงชาวบ้าน ไม่ได้เอื้อกลุ่มทุนเหมือนที่กล่าวหา รัฐบาลนี้จะไม่ทำอะไรเพื่อนายทุนเด็ดขาด จะไม่ทำเหมือนรัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงรู้จักดีที่มักทำอะไรเอื้อนายทุนและพวกพ้องจนเกิดปัญหาการทุจริตมาแล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีข่าวชาวบ้านฆ่าตัวตายถึง 5 คน เพราะพิษเศรษฐกิจนั้น ตนขอแสดงความเสียใจด้วย แต่ทราบว่ามาจากหลายสาเหตุ จึงไม่ควรนำมาโยงกับการเมือง รัฐบาลจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เราจะไม่ปล่อยให้เกิดการผูกคอตายเหมือนชาวนาที่ผูกคอตายเพราะทุจริตจำนำข้าว รัฐบาลจะทำทุกทางเพื่อให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ส่วนกรณีที่รัฐบาลตีตกยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและอินเดียนั้น รัฐบาลคิดอย่างรอบคอบ ไม่ใช่เกี่ยวกับความมั่นคงอย่างเดียว แต่เราต้องคำนึงถึงคุณภาพนักท่องเที่ยว คำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติด้วย รัฐบาลต้องดูหลายมิติ ขณะเดียวกันรัฐบาลก็มีมาตรการให้สิทธิ 1,000 บาทต่อคน เที่ยวในประเทศเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ดังนั้น รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ อย่าออกมาขัดขวางเลย เพราะทุกอย่างทำเพื่อประชาชน

related