svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" จี้ 5 รมต.พปชร.ไม่ลาออก ต้องไปลงมติสภาทุกนัด

"บิ๊กป้อม" จี้ 5 รมต.พปชร.ไม่ลาออก ต้องไปลงมติสภาทุกนัด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (28 ส.ค. 62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความพร้อมของนายกรัฐมนตรี ที่จะไปตอบญัตติของฝ่ายค้าน กรณียื่นอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ ประเด็น ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ว่า นายกฯ ตอบเรื่องนี้ไปหมดแล้ว

เมื่อถามว่า ญัตติอภิปรายทั่วไป ควรจบก่อนที่สภาจะปิดสมัยประชุมสามัญ วันที่ 18 กันยายน หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตน เป็นหน้าที่ของประธานสภาจะตกลงอย่างไร

ถามต่อว่า ถ้าผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว จะทำให้นายกฯ ทำงานได้อย่างสบายใจ และไม่กังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า นายกฯ ทำงานได้อย่างสบายใจ และทำเต็มที่อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ไม่มีปัญหาเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย โดยทุกอย่างเรียบร้อยดี พร้อมระบุ จำนวนเสียง ส.ส. ในสภาที่จะลงมติเพียงพอ ไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนกรณีที่ 5 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันจะไม่ลาออกจากการเป็น ส.ส. อาจจะกระทบต่อการลงมตินั้น ก็มองว่า ไม่เป็นอะไร ถ้าเขามีเวลาไปลงมติ และเชื่อว่าจะสามารถมาลงคะแนนได้ทุกนัด เพราะมีผู้ช่วยรัฐมนตรีที่คอยช่วยงานอยู่

เมื่อถามถึงกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ที่ยุบพรรคแล้ว จะมารวมกับพรรคพลังประชารัฐ / ก็ย้ำว่า ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ถ้าทำได้ก็ทำได้  ถ้าทำไม่ได้ก็คือไม่ได้ เพราะฝ่ายรัฐบาลมีเสียงอยู่แล้ว ไม่ได้ทำให้เสียงหายไป เพราะนายไพบูลย์ ก็ช่วยนายกฯ อยู่แล้ว

related