svasdssvasds

"หมอเทพ" หนุนเปลี่ยน “นาย” เป็น “นางสาว” เพื่อความเท่าเทียม

"หมอเทพ" หนุนเปลี่ยน “นาย” เป็น “นางสาว” เพื่อความเท่าเทียม

“หมอเทพ” ขวัญใจสาวประเภทสอง หนุนกฎหมาย เปลี่ยนคำนำหน้า “นาย” เป็น “นางสาว” เพื่อความเท่าเทียม ชี้แม้ได้มาด้วยเทคโนโลยี แต่แปลงเพศแล้วมีครบ มีข้ออ้างอะไรไม่ให้เขา

ปัจจุบันกลุ่มเพศทางเลือก LGBT ได้รับการยอมรับมากขึ้นในสังคม แต่แม้จะสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตา ไปจนถึงการแปลงเพศได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่ได้รับการยอมรับคือสถานสภาพทางสังคม จึงมีการเรียกร้องสิทธิมนุษยชน แก้ไข้ข้อกฎหมายหรือเพิ่มให้ผู้ที่แปลงเพศแล้วให้ได้รับคำนำหน้า จาก “นาย” เป็น “นางสาว” เพื่อความเท่าเทียมกัน

นายแพทย์ เทพ เวชวิสิฐ เจ้าของประตูน้ำโพลีคลินิก ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม ประสบการณ์มากกว่า 30 ปี และทำศัลยกรรมแปลงเพศ จากชายเป็นหญิงมานับไม่ถ้วน มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า หากใจเขาพร้อมและแต่งตัวเป็นผู้หญิง มีจิตแพทย์รับรอง ก็ไม่น่าจะต้องไปรังเกียจถือสาอะไรมาก ให้เขาเถอะ เขาเอาไปใช้ได้ไม่เกิน 100 ปี ก็ตายเหมือนพวกเรา เขาขอแค่คำนำหน้า ไม่ได้ไปขอเงินขอทองสักหน่อย อย่างน้อยก็ให้การยอมรับ เขาจะได้สุขใจ มนุษย์ด้วยกัน ควรมีสิทธิในสังคมเท่าเทียมกัน หากมีได้และไม่ลำบากและไม่เดือดร้อนคนอื่น เขาก็มีสภาพภายนอก ภายในเป็นผู้หญิงแล้วก็ควรได้สิทธิ์

หมอเทพยังบอกอีกว่า มีบางคนมองว่า กลุ่มคนพวกนี้มีลูกไม่ได้ แต่สมัยนี้มีได้แล้ว ชายกับชาย เอาสเปิร์มไปผสมไข่ มีลูกได้เลย เพราะโลกมันเปลี่ยน แล้วถามกลับไปผู้หญิงบางคนเกิดมาเป็นหมัน มีลูกไม่ได้ ทำไมเป็นนางสาวได้ เรื่องลูกก็จะมาอ้างไม่ได้แล้ว เพราะสมัยนี้มีได้ มีได้ครบทั้งตัว ทั้งนม ทั้งอวัยวะเพศ แล้วจะมีข้ออ้างอะไรไม่ให้นางสาวเขา เพียงแค่เขาไม่ได้มาด้วยการเกิด แต่ได้มาด้วยเทคโนโลยี”

นอกจากนี้ หมอเทพยังยกตัวอย่างการเปลี่ยนคำนำหน้าจาก นาย เป็น นางสาว ว่า “อย่างเช่นในประเทศอิหร่าน ยอมให้มีเพศที่สามได้ แปลงเพศได้ แปลงเพศก่อนถึงจะแต่งตัวเป็นผู้หญิงได้ไม่อย่างนั้นคุณถูกจับ แล้วรัฐบาลเป็นคนจ่าย และให้คำนำหน้ากับคนที่เปลี่ยนแปลงเรียบร้อยแล้ว”

"หมอเทพ" หนุนเปลี่ยน “นาย” เป็น “นางสาว” เพื่อความเท่าเทียม

related