svasdssvasds

บิ๊กป้อม ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย กรณี ข่าว ขรก.กระทรวงทรัพย์ฯ ซื้อขายตำแหน่ง

"บิ๊กป้อม" ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายกรณี อดีตผู้สมัคร แฉรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรฯ เอี่ยวซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน เผยเตรียมสอบหาข้อเท็จ

รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกรณีที่อดีตผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบข้าราชการในกระทรวงทรัพยากรฯ ทุจริตจากการซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท โดยอ้างว่าเกี่ยวข้องกับ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา ซึ่งพลอเอกประวิตรกล่าวว่า ส่วนตัวได้ทราบเรื่องจากการที่นายวราวุธได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่าจะต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็ไม่ต้องทำความเข้าใจแต่อย่างใด เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการหาความจริงให้ได้ เมื่อถามว่าหากรัฐมนตรีมีการฟ้องร้องเรื่องนี้ นั้น พล.อ.ประวิตรตอบว่า ส่วนตัวไม่ทราบยืนยันไม่กระทบกับพรรค

ส่วนกรณีการอภิปรายฯ ปมถวายสัตย์ฯ ที่ฝ่ายค้านระบุว่าเวลา14 ชม.นั้นจะเพียงพอหากฝ่ายรัฐบาลไม่ตีรวนการอภิปรายของฝ่ายค้าน ในฐานะเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคจะมีการทำความเข้าใจกับส.ส.ในพรรคหรือไม่ในการปรับเนื้อหาการตอบโต้ พล.อ.ประวิตรตอบว่าเป็นเรื่องของวิปรัฐบาล ส่วนตัวจะไม่ไปกำชับแต่อย่างใดปล่อยให้วิปได้ทำงานต่อไป

related