svasdssvasds

โฆษกพท. ข้องใจ "บิ๊กตู่" เลือกลงใต้ ทั้งที่เหนือ-อีสาน น้ำท่วมอ่วม

โฆษกพท. ข้องใจ "บิ๊กตู่" เลือกลงใต้ ทั้งที่เหนือ-อีสาน น้ำท่วมอ่วม

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (14 ก.ย. 62) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี ในขณะที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ประสบปัญหาวิกฤติน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบ 17 ปี

โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกไปแต่ที่ที่ชอบ หรือเข้าใจว่ามีแต่คนรัก ก็เป็นสิทธิ แต่การเลือกลงพื้นที่ภาคใต้ ในขณะที่เกิดปัญหาวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด จนกระทบต่อจีดีพีภาคการเกษตร พื้นที่ผลิตข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียวเสียหายอย่างหนัก ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูง ประชาชนอาจสงสัยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จัดลำดับความสำคัญของการแก้ไขปัญหาวิกฤติอย่างไร รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมใหญ่แบบลูบหน้าปะจมูกไม่ได้ ควรตั้งวอร์รูมบูรณาการจัดการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ วิธีการโทษรัฐบาลเก่า ก็ไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 5 ปี จะปฎิเสธอย่างไรก็ไม่พ้นความรับผิดชอบของท่านไปได้

"ไม่แน่ใจว่าท่านซ้อมลงพื้นที่ปฏิบัติภาระกิจไกลๆเพื่อที่วันที่ 18 กันยายน 2562 จะได้ขยายภาพว่าภารกิจเยอะมาก จนอาจกระทบต่อการไปชี้แจงต่อสภา ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนหรือไม่ เพราะเริ่มเห็นกำหนดการของพลเอกประยุทธ์ ว่ามีภารกิจก่อนไปชี้แจงสภา ซึ่งหากที่สุดไม่สามารถเดินทางไปตอบคำถามได้ จะสวนทางกับสิ่งที่ท่านบอกตลอดว่าไม่กลัวสภา ไม่กลัวการตรวจสอบ" นายอนุสรณ์ กล่าว

related