svasdssvasds

“สิระ”เผย มั่นใจ ไม่หลุดจาก ส.ส. ยืนยัน ไม่เคยแสดงอำนาจเหนือใคร

“สิระ”เผย มั่นใจ ไม่หลุดจาก ส.ส. ยืนยัน ไม่เคยแสดงอำนาจเหนือใคร

“สิระ”เผย มั่นใจ ไม่หลุดจาก ส.ส พร้อมขึ้นชี้แจงต่อศาล รธน. ยืนยัน ไม่เคยแสดงอำนาจเหนือใคร

วันนี้(19 ก.ย.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต9 พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของส.ส. 57 คน

ขอให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่าสมาชิกสภาพความเป็นส.ส.ของนาย สิระ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185(1) หรือไม่ เนื่องจากใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็นส.ส.กระทำการก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเองในการปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ ไว้พิจารณาวินิจฉัย และแจ้งให้ตนยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากลับมายังศาลภายใน 15 วันว่า ตนพร้อมที่จะปฎิบัติตามคำสั่งของศาลทุกประการ และจะไปชี้แจงเหตุการณ์และรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับศาลรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวแล้วไม่กังวลว่าจะถูกตัดสิทธิ ส.ส.เพราะเชื่อมั่นว่าตัวเองไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้อำนาจข่มขู่ผู้ใด และเรื่องที่ตนลงไปทำก็ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว อย่างที่เคยบอกไปว่า ตนแค่เป็นคนเสียงดัง และเรื่องนี้ก็จบลงไปด้วยดีแล้ว

“ผมมั่นใจกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย หากใครไม่มีความผิดจริงก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าศาลจะไม่ยุติธรรม และผมขอยืนยันว่า ผมไม่เคยคิดแสดงอำนาจเหนือกว่าใคร”นายสิระ กล่าว

related