svasdssvasds

2 ป. ประสานเสียง รถ “บิ๊กตู่ “ ลงพื้นที่เป็นรถคนดี ไม่มีเอี่ยวยาเสพติด

2 ป. ประสานเสียง รถ “บิ๊กตู่ “ ลงพื้นที่เป็นรถคนดี ไม่มีเอี่ยวยาเสพติด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (23 ก.ย. 62) พล.อ.เอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนการประชุมกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือ ถึงสถานการณ์น้ำท่วมและแนวทางการช่วยเหลือโดยระบุว่า

ตอนนี้แบบเป็นสองส่วนคือ ส่วนที่ยังเผชิญสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ 3-4 จังหวัด และอีกส่วนคือสถานการณ์คลี่คลายแล้ว

ซึ่งทั้งสองส่วนต้องมีการหารือเพื่อบูรณาการปฏิบัติงานโดยให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เช่นการระบายน้ำ และการสัญจรเป็นต้น

สำหรับการประชุมวันนี้ จะเป็นการวางกรอบแนวทางปฏิบัติในพื้นที่ รวมวิธีการแก้ปัญหาหลายด้าน เช่น การเยียวยาผู้ประกอบอาชีพเกษตรกร

ส่วนเรื่องที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จะมีการเร่งดำเนินการซ่อมสร้างให้กลับสู่สภาวะปกติ

โดยจะมีการสำรวจอย่างละเอียดเพื่อ ซึ่งระดับปฏิบัติจะยื่นเรื่องเสนอขึ้นมา ก่อนที่จะจัดหน่วยงานช่วยเหลือลงไป ซึ่งจะทำไปพร้อมๆกันทุกจังหวัด แต่ต้องขอทราบปริมาณงานเสียก่อน ส่วนเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน จะมีหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ซึ่งถ้าอยู่ในวิสัยที่สามารถดำเนินการเองได้ ก็ทำได้ทันที

หากในกรณีต้องการขอการสนับสนุนเพิ่มเติม ก็สามารถเสนอผ่านกลไกของคณะกรรมการฯ ได้เลย

อย่างไรก็ตามจะมีการมอบหมายให้หน่วยงานที่ช่วยเหลือทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงแนวทางและวิธีการช่วยเหลือ

สุดท้ายกับประเด็นที่มีผู้กล่าวหาว่าทะเบียนรถของนายกรัฐมนตรี เป็นรถของผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พลเอกอนุพงษ์ บอกว่า รถที่ใช้โดยสารคนในพื้นที่เป็นผู้จัดหาให้ โดยส่วนใหญ่มาจากภาคเอกชน ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า ผู้จัดหาให้รายนี้เป็นคนดีมีจิตสาธารณะ

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  บอกว่า รายละเอียด พลเอกอนุพงษ์ พูดไปหมดแล้ว ตอนนี้กำลังเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหา ส่วนจะกำชับอะไรเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องคุยกันในที่ประชุม พร้อมยืนยันถึงกรณีถูกผู้กล่าวหาว่าทะเบียนรถของนายกรัฐมนตรี เป็นรถของผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ว่า ไม่เป็นความจริง

related