svasdssvasds

"หญิงหน่อย" ยันเพื่อไทยไร้งูเห่า เผยเก็บคลิปเสียงคนชักชวนส.ส.ร่วม รบ.ไว้หมดแล้ว

"หญิงหน่อย" ยันเพื่อไทยไร้งูเห่า เผยเก็บคลิปเสียงคนชักชวนส.ส.ร่วม รบ.ไว้หมดแล้ว

"หญิงหน่อย" ยืนยัน เพื่อไทยไร้งูเห่า เผยเก็บคลิปเสียงคนชักชวนส.ส.ร่วม รบ.ไว้หมดแล้ว วอนขอให้ ส.ว.คิดถึงประชาชน หลังออกมาค้านเดินหน้าแก้ไข รธน. ส่วนเรื่องผู้ว่าฯกทม.ยังไม่ชัดเจน

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามี14ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยได้มีการพูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เพื่อที่จะย้ายไปร่วมกับพรรคฝ่ายรัฐบาลเพื่อเพิ่มเสียงในสภาฯ

วันนี้(23ก.ย.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เผยว่า เรื่องนี้ไม่ถือว่า เป็นเรื่องใหม่ และเป็นความพยายามของฝ่ายรัฐบาลมาโดยตลอด ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ทั้งการใช้เงิน การข่มขู่ให้คดีความกับ ส.ส. ที่ไม่มาร่วมกับฝ่ายรัฐบาล และการวิ่งเต้นเรื่องคดีให้ ถ้า ส.ส. ยอมมาร่วมงานกับฝ่ายรัฐบาล และการสร้างงูเห่า จนเกิดเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ไม่มีความเป็นเสถียรภาพ แต่คนของพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์ ไม่ทรยศประชาชน และ ส.ส. ที่เคยถูกทาบทามตัวก็มาเล่าให้ฟัง ซึ่งทางพรรคได้รวบรวมคลิปเสียง เพื่อเป็นหลักฐานไว้ดำเนินการทางกฎหมาย

ขณะที่ในการอภิปรายงบประมาณ ประจำปี 2563 จะมีเสียงแตกจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เชื่อว่า คนของพรรคเพื่อไทยไม่กล้าทรยศประชาชน

ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญที่ขณะนี้มี ส.ว. ออกมาคัดค้าน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะการแต่งตั้ง ส.ว. ของพลเอกประยุทธ์ ตั้งมาเพื่อคอยปกป้อง และสนับสนุน จึงอยากให้ ส.ว. คิดว่า การที่แต่งตั้งขึ้นมานี้ก็กินเงินเดือนประชาชน จึงอยากให้คิดถึงประชาชนให้มาก คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวว่าการส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.ยังไม่มีความชัดเจน แต่คาดว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2563

related