svasdssvasds

ครม. อนุมัติตั้ง 2 สมช. ตาม 'บิ๊กป้อม' ขอพร้อม 4 บิ๊กบริหาร ก.แรงงาน

ครม. อนุมัติตั้ง 2 สมช. ตาม 'บิ๊กป้อม' ขอพร้อม 4 บิ๊กบริหาร ก.แรงงาน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วานนี้ (24 ก.ย.62) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ครม.เห็นชอบตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขออนุมัติแต่งตั้ง ตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงชาติ (สมช.) เสนอ แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทผู้บริหารระดับสูงจำนวน 2 ราย ได้แก่นางศิริวรรณ สุคนธมาน ที่ปรึกษาด้านการประสานกิจการความมั่นคง เป็น รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และ นายฉัตรชัย บางชวด ผู้ช่วยเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็น รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ

ครม. อนุมัติตั้ง 2 สมช. ตาม 'บิ๊กป้อม' ขอพร้อม 4 บิ๊กบริหาร ก.แรงงาน

ที่ประชุมครม. อนุมัติแต่งตั้ง ผู้บริหารระดับสูง กระทรวงแรงงาน 4 ราย ดังนี้ นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็น อธิบดีกรมการจัดหางาน , นายธวัช เบญจาทิกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็น อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน , นายอภิญญา สุจริตตานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็น อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน , นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็น เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป และได้รับความเห็นชอบจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้วยแล้ว

ครม. อนุมัติตั้ง 2 สมช. ตาม 'บิ๊กป้อม' ขอพร้อม 4 บิ๊กบริหาร ก.แรงงาน

นอกจากนี้ที่ประชุมครม. เห็นชอบแต่งตั้งตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาและเห็นชอบให้แต่งตั้ง น.ส.อัญชลิตา กองอรรถ กรรมการร่างกฏหมายประจำ(นักกฎหมายกฤษฎีกาทรงคุณวุฒิ) ให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

ครม. อนุมัติตั้ง 2 สมช. ตาม 'บิ๊กป้อม' ขอพร้อม 4 บิ๊กบริหาร ก.แรงงาน

ที่ประชุมครม.รับทราบตามที่นายกรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบแต่งตั้ง นายณรงค์ วิทยไพศาล ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง เป็น ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอแต่งตั้ง นายสุพล บริสุทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (ผู้อำนวยการสูง) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย (นิติกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

ครม.อนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้ง นายสาโรช งามขำ ปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร (ผู้อำนวยการเฉพาะด้าน (นายสัตวแพทย์) ระดับสูง) สำนักงานปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร กรมปศุสัตว์ ให้ดำรงตำแหน่ง นายสัตวแพทย์ (นายสัตวแพทย์ทรงคุณวุฒิ) กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

related