svasdssvasds

โดนแล้ว!!! “บิ๊กตู่”ถูกโห่ไล่กลางวงเสวนา เย้ย ไม่อยากทะเลาะให้เสียเวลา

โดนแล้ว!!! “บิ๊กตู่”ถูกโห่ไล่กลางวงเสวนา เย้ย ไม่อยากทะเลาะให้เสียเวลา

โดนแล้ว!!! “บิ๊กตู่”ถูกนักศึกษาโห่ไล่กลางวงเสวนา เย้ย ไม่อยากทะเลาะให้เสียเวลา เพราะที่มาประท้วงไม่ใช่คนไทยสักคน ลั่น เสือสิบตัวแห่งอาเซียนต้องไปพร้อมๆกัน

มีรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำลังปาฐกถา ที่ Asia Society นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา มีผู้มาชูป้ายประท้วง พร้อมตะโกนชื่อ”ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในงานได้รวบตัวออกจากห้อง โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเพียงว่า "Hello Thank you" ก่อนที่จะกล่าวปาฐกถาต่อไป โดยระบุว่าระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่ดีที่สุดในโลกและเป็นที่ยอมรับในสากล แต่ขอให้เข้าใจประเทศไทย หากได้รับความร่วมมือสามารถแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง ความขัดแย้งก็จะลดลง ไม่มีการประท้วงเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้อง พร้อมบอกว่าคนที่มาประท้วงไม่รู้ว่ามาจากชาติไหนเช่นเดียวกับคนที่มาประท้วงหน้าโรงแรมที่พัก 20 กว่าคน ซึ่งไม่มีคนไทยสักคนแต่ตนไม่ได้สนใจคนเหล่านี้ เพราะมีงานที่สำคัญมากกว่าที่จะไปทะเลาะกับคนเหล่านี้ทำให้เสียเวลา หลายคนบอกว่าประเทศไทยมีความขัดแย้งสูง ไทยจะเป็นเสือตัวที่เท่าไหร่ ตนไม่สนแต่จะเป็นเสือทั้ง 10 ตัวเดินหน้าไปด้วยกันในอาเซียน ซึ่งผู้นำประเทศทุกคนสัญญากับตนจะเป็นเสือ 10 ตัวเดินไปข้างหน้าโดยไม่ทะเลาะกัน

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนปัญหาทางการเมืองในไทยก็ว่ากันไป แต่ต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน และในฐานะที่เป็นรัฐบาลจนเข้าสู่ปีที่ 6 เจอปัญหามาแล้วทุกรูปแบบ แต่พร้อมรับฟังทุกปัญหาโดยนำกลไกต่างๆ มาปรับแก้ตามสถานการณ์ ไม่ใช่ใช้วิธีทางทหารอย่างเดียว เพราะการเป็นทหารคือการทำงานด้วยความเสียสละ อดทนอดกลั้น ทำงานด้วยความจริงใจ เพราะทหารมีวินัย การทำงานต้องสำเร็จ ถ้าไม่สำเร็จอย่าไปทำ เพราะทหารสั่งคนไปรบสั่งคนไปตาย ถ้ายึดที่หมายไม่ได้ก็ตายไปเลย นั่นคือทหาร ซึ่งตนทำสำเร็จทุกครั้งจึงได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ หากทำไม่ได้ไม่เก่งก็ตายไปเลย นี่คือสิ่งที่อยู่ในใจตนตลอดมา ไม่เคยคิดถึงประโยชน์ของตนเอง แม้ครอบครัวเป็นห่วงก็ต้องยอมเพราะสละตนให้ประเทศชาติไปแล้ว ยืนยัน 5 ปีที่ผ่านมาตนทำหน้าที่บทบาทเชิงรุก ทุกครั้งที่มีการประชุมต้องได้ข้อยุติ ไม่ใช่ประชุมแล้วพูดลอยๆ

“ยืนยันประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งและเป็นที่ยอมรับ โดยสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรกๆ ที่ออกแถลงการณ์ยอมรับผลการเลือกตั้งของไทย ใครจะว่าตนไม่เป็นประชาธิปไตย หลายประเทศก็เป็นลักษณะนี้ ส่วนปัญหาขัดแย้งภายในเป็นเรื่องภายในประเทศที่จะต้องแก้ไข ซึ่งทุกประเทศย่อมมีปัญหาแต่ขออย่าไปฟังสิ่งที่บิดเบือนในโซเชียลมีเดีย วันนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในประเทศไทยต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ใครมีคำสั่งศาลถือว่าไม่ใช่คนดี” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้ถามผู้บริหารเอเชียโซไซตี้ว่าสนับสนุนคนเหล่านี้หรือไม่ ซึ่งบางเรื่องไม่ใช่คดีการเมืองแต่เป็นคดีอาญา ยืนยันตนไม่เคยทำผิดกฏหมาย แม้ว่าจะเข้ามาลักษณะนี้ และไม่ได้อยากเข้ามา แต่เพราะไทยมีปัญหาไม่อยากให้เกิดสงครามการเมืองต้องจึงต้องเข้ามายุติปัญหา

related