svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ไลฟ์fbโวบัตร30บาท ทำต่างชาติปรบมือให้ ห่วงสื่อ นำเสนอข่าว"ลัลลาเบล"เกินจริง

"บิ๊กตู่" ไลฟ์fbโวบัตร30บาท ทำต่างชาติปรบมือให้ ห่วงสื่อ นำเสนอข่าว"ลัลลาเบล"เกินจริง

"บิ๊กตู่" ไลฟ์fbโวบัตร30บาท ทำต่างชาติปรบมือให้ ได้รับความชื่นชมมากมาย ห่วงสื่อ นำเสนอข่าว"ลัลลาเบล"เกินจริง ย้ำทุกคนต้องมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

วันนี้(27ก.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ"Government Weekly"ในเฟสบุ๊คแฟนเพจ"ไทยคู่ฟ้า" โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงความสำเร็จในการประชุมครั้งนี้ นั่นคือ โครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาทรักษาทุกโรค) ที่ได้รับคำชมอย่างมากว่า“หลักประกันสุขภาพ ได้รับความชื่นชมมากมาย ผมได้เสนอไปว่าของเรา มีหลายมิติ ประเด็นที่เขาทึ่งเราคือ ประเทศเรามีรายได้เฉลี่ยปานกลาง แต่เรากลับทำให้ประชาชนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าสู่ระบบในโครงการนี้ได้” “ผมชี้แจงไปว่าเราทำอะไรไปบ้าง เขาก็ทึ่ง แล้วปรบมือให้ผม”

นอกจากนี้ในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ พิธีกรได้ถามถึงกระแสข่าวของ "ลัลลาเบล" ที่สื่อมีการเผยแพร่ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนทำให้คนเข้าใจผิด และผู้เกี่ยวข้องเดือดร้อน โดย นายกรัฐมนตรีให้ความเห็นว่า "สื่อควรได้รับการปฏิรูป ทุกคนควรมีความรับผิดชอบต่อตนเอง มีจรรยาบรรณ ก็คือ ถ้าขั้นตอนอยู่ในระหว่างการสืบสวนอยู่ก็เสนอข่าวอย่างพอสมควรก่อน ไม่ใช่ยังไม่ทันตัดสินก็เสนอไปก่อนทำให้สังคมเข้าใจผิด วุ่นวายไปหมด สุดท้ายก็ไม่มีใครรับผิดชอบ แล้วเราจะอยู่กันยังไง เพราะฉะนั้นทุกอย่างมีขั้นตอน เราถึงจะหาตัวผู้กระทำผิดได้"

related