svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” ขอดูรายละเอียด ทร. สร้างบ้านรับรองหรูบนเขา

“บิ๊กป้อม” ขอดูรายละเอียด ทร. สร้างบ้านรับรองหรูบนเขา

“บิ๊กป้อม” ปัดไม่รู้ ต้องดูรายละเอียด บ้านรับรองหรูบนยอดเขา ที่สัตหีบ ยันงบกองทัพน้อยกว่าเก่า รัฐบาลเน้นทุ่มงบดูแลเศรษฐกิจ

วันนี้ (8 ต.ค.2562) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เพจ CSI LA เปิดเผยแพร่ข้อมูลว่ากองทัพเรือสร้างบ้านพักรับรองหรูของผู้บัญชาการทหารเรือ บนยอดเขาริมทะเล ภายในหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยชื่อโครงการว่าอาคารอเนกประสงค์สอ.รฝ. ซึ่งเป็นงานนอกแผน และเพิ่มเติมปี 62

โดยบอกว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ต้องขอดูรายละเอียดก่อน เมื่อถามถึงกรณีที่กองทัพถูกเป็นเป้าโจมตีเรื่องงบประมาณ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากพิจารณาแล้วงบประมาณที่ใช้ถือว่าน้อยกว่าของเก่า  ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลทุ่มงบประมาณดูแลเรื่องเศรษฐกิจมากกว่าเรื่องความมั่นคงอย่างแน่นอน

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า อาคารดังกล่าวเป็นอาคารเอนกประสงค์ของกองทัพเรือ ที่สร้างไว้ให้บริการกำลังพล ไม่ใช่เป็นบ้านพักส่วนตัว ผบ.ทร. แต่อย่างใด ทั้งนี้การสร้างอาคารรับรองดังกล่าว เป็นเรื่องปกติในการให้สวัสดิการแก่กำลังพลของกองทัพเรือไว้จัดการประชุม งานเลี้ยงภายในหน่วย งานเลี้ยงกองทัพเรือ และไว้รับรองผบ.ทร. รวมถึงนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เมื่อเข้าพื้นที่ของสอ.รฝ. และยืนยันว่าจุดที่สร้างเป็นพื้นที่ของกองทัพเรือไม่ใช่พื้นที่ป่าอุทยานแต่อย่างใด

related