svasdssvasds

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่อุบลฯ ตรวจเยี่ยมฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบอุทกภัย พรุ่งนี้!

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่อุบลฯ ตรวจเยี่ยมฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบอุทกภัย พรุ่งนี้!

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเตรียมลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พรุ่งนี้ ( 11 ต.ค.) ตรวจเยี่ยมการฟื้นฟู เยียวยา และมอบกำลังใจผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 10 ต.ค. 2562 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (11 ตุลาคม 2562) เวลา 13.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการฟื้นฟู เยียวยา การบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการซ่อมแซมบ้านเรือน และสาธารณประโยชน์ พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ณ จังหวัดอุบลราชธานี

โดยนายกรัฐมนตรีจะติดตามการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย การบำบัดน้ำเสีย รวมถึงการให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ทั้งการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน และสถานที่สาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยของส่วนราชการในพื้นที่

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมสภาพการทลายของตลิ่ง ณ บริเวณท่ากกแห่ ต.แจระแม อ.เมือง ซึ่งพังทลายลง เนื่องจากน้ำมีการลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ทำให้พื้นดินปรับสภาพไม่ทันเกิดการทลายทรุดตัวลง หลังเสร็จภารกิจ นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันเดียวกัน

นางนฤมล กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบภัยอุทกภัย ครัวเรือน 5,000 บาท เงินส่วนนี้อยู่ที่กรมป้องกันบรรเทาและสาธารณภัย (ปภ.) แล้ว เพียงแค่ให้ทางพื้นที่ยืนยัน ทางธนาคารออมสินก็สามารถจ่ายเงินตรงเข้าบัญชีผู้ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมได้ทันที ซึ่งในแต่ละพื้นที่อาจจะจ่ายไม่พร้อมกัน ขึ้นอยู่กับการสำรวจและเก็บข้อมูลว่าจะทำได้เร็วมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ กำลังดูรายละเอียดอยู่ว่า หากนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปยังจ.อุบลราชธานี จะสามารถจ่ายเงินเยียวยาได้เลยทันที กี่ครัวเรือน ซึ่งกำลังติดตามกับทางกระทรวงมหาดไทยอยู่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ไลฟ์แรก! ส่อง Feedback หลัง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไลฟ์สดข้ามประเทศ

-“พล.อ.ประยุทธ์” จวกคนในประเทศขวาง “โครงการบริหารจัดการน้ำ” ไม่ให้เกิด

-ครม.ประยุทธ์ 2 นัดแรก สะพัดนายกฯจ่อนั่งคุม DSI + ตำรวจ เอง

-อาลัยฮีโร่น้ำท่วมอุบลฯ อาสาหนุ่มกู้ภัยติดเชื้อราเสียชีวิต

-ครม.อนุมัติงบ 2.2 พันล้าน ซ่อมสาธารณูปโภค 24 จว.หลังน้ำท่วม

related