svasdssvasds

"บิ๊กตู่" สอนการเมือง ส.ส.พปชร. บ่น ด่าประเทศ เหมือนด่าตัวเอง ด่าบรรพบุรษ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (13 ต.ค. 62) ที่โรงเรียนช่างอากาศบำรุง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี คู่สมรส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดคู คลอง ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ สายน้ำแห่งความห่วงใย สู่ไทยทั่วหล้า และได้ตรวจเยี่ยมคลองต้นแบบที่บำบัดน้ำเสีย โดยการเติมฟองอากาศ ปล่อยจุลินทรีย์ บำบัดน้ำเสีย พร้อมร่วมทาสี ริมทางเท้า ราวเหล็ก และปรับภูมิทัศน์ ล้างพื้นถนนภายในวัด

ซึ่งระหว่างกิจกรรมทาสี น.ส.ธนิกานต์ พรพงสาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ามาแนะนำตัว พร้อมกล่าวว่า ตนเองเป็นคนรุ่นใหม่ที่พร้อมทำงานกับคนรุ่นเก่า ซึ่งคนรุ่นเก่ามีประสบการณ์ ส่วนคนรุ่นใหม่มีไอเดีย

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ต้องไปศึกษาว่าระบบราชการเป็นอย่างไร กฎหมายอยู่ตรงไหน ซึ่งกฎหมายก็มีอยู่แล้วจะไปฝืนกฎหมายก็ไม่ได้ แต่หากจะแก้ไขก็ต้องเป็นไปตามช่องทาง วันนี้ต้องการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ หากจะด่าหรือว่าประเทศชาติก็เหมือนด่าตัวเอง ด่าบรรพบุรุษของตัวเอง

ซึ่ง น.ส.ธนิกานต์ กล่าวว่า วันนี้หมดเวลาด่าประเทศชาติแล้ว เราต้องร่วมมือร่วมใจกัน แต่ก็ยังมีบางพรรคที่ทำอยู่ โดยนายสนธิรัตน์ ที่ทาสีอยู่ด้านข้างก็ ระบุว่า เรากำลังทำการเมืองสร้างสรรค์กันอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ พูดต่อไปว่า วันนี้ประชาชนแยกแยะกันออกแล้ว หากไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์การเมืองก็จะปฏิรูปต่อไปไม่ได้ โดยข้าราชการ รัฐบาล และประชาชน ต้องร่วมมือกัน นี่คือหลักการประชาธิปไตย หากร่วมมือกัน ประเทศไทยจะก้าวไกลและยั่งยืน รัฐบาลจะเริ่มต้นและประชาชนมาร่วม จึงต้องมาดูว่าอะไรทำได้และทำไม่ได้ อย่างไรก็ตาม วันนี้นักการเมืองทั้งรุ่นเก่า รุ่นกลางและรุ่นใหม่ต้องไปด้วยกัน แต่มีบางคนชอบว่าประเทศเหมือนชอบว่าตัวเอง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งด้วยว่า มาทาสีวันนี้ก็ให้นายกฯ อบรมการเมืองไปด้วย และยืนยันว่า มาทำกิจกรรมวันนี้ไม่ได้ต้องการจะมาดราม่า แต่เป็นการกระตุ้นสร้างแรงจูงใจในการทำกิจกรรม และขอให้เลิกทะเลาะกันได้แล้ว ขณะนี้เลยช่วงหาเสียงมาแล้ว เดี๋ยวจะมีคนว่ามาหาเสียงอีก กิจกรรมในวันนี้เป็นการย่อให้เห็นว่าเราได้ทำอะไรกันบ้าง ส่วนที่เหลือก็ไม่ได้ทำวันนี้วันเดียว

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะกราบนมัสการและสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาสวัดธรรมาภิรตาราม ยังได้มอบหลวงพ่ออู่ทอง ให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้ร่วมทำบุญกฐินสามัคคีช่วยเหลือวัด 1,000 บาท ก่อนที่นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโครงการจิตอาสา สาธิตการจัดทำถังดักไขมัน และกล่าวก่อนเดินทางกลับ ว่า “นี่คือสิ่งหนึ่งที่ช่วยแบ่งเบาภาระรัฐบาล เป็นเรื่องที่ทุกหน่วยงานต้องร่วมกัน รวมถึงการรักษาแหล่งน้ำดังนั้นเราต้องรักษาทุกอย่างไว้ให้ได้ ซึ่งมีหลายหน่วยงานหลายกระทรวงที่เกี่ยวข้องช่วยกันทั้งหมด วันนี้เป็นการทำกิจกรรมเพื่อให้เห็นว่าเราต้องดูแลรักษาประเทศชาติ ในเรื่องอะไรบ้าง ที่ผ่านมาก็เป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ทั้งหมดแก้ไขได้ด้วยตัวพวกเราทุกคน นี่แหละคือสิ่งที่บ้านเมืองต้องการในวันนี้ คือการพูดคุยกันในเรื่องเหล่านี้ ในประเด็นที่มีความสำคัญกับตัวเราเอง และกับประเทศชาติโดยส่วนรวม ส่วนเรื่องอื่นว่าตามขั้นตอนไป อย่ามาตีกัน เข้าใจไหม วันนี้ไม่พูดเรื่องอื่น บ๊ายบาย กลับละ”

related