svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ยินดี "เผดิมชัย" ชนะเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม ปัดก้าวล่วงกระแสอนาคตใหม่

"บิ๊กตู่" ยินดี "เผดิมชัย" ชนะเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม ปัดก้าวล่วงกระแสอนาคตใหม่

นายกฯ ยินดีกับเผดิมชัย ที่ชนะเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม ชี้ เป็นการตัดสินใจประชาชนตามกระบวนการประชาธิปไตย ปัดก้าวล่วงกระแสอนาคตใหม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 ที่จ.นครปฐม โดยนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาได้รับชัยชนะ ว่า ในฐานะที่ตนเป็นนายกฯและหัวหน้ารัฐบาล ได้ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ต้องแสดงความยินดีกับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง ถือเป็นความไว้วางใจของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตนไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ในส่วนนี้ และขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับการเลือกตั้ง ถือเป็นการตัดสินจากประชาชนและเป็นกระบวนการประชาธิปไตยที่ถูกต้อง

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งสะท้อนถึงความนิยมในรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงหลายอย่างด้วยกัน ตนคิดว่าประชาชนเรียนรู้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่าง อย่าเอาแค่การเลือกตั้งครั้งนี้ครั้งเดียวมาเป็นเกณฑ์ตัดสินอะไรเลย และอยู่ที่ว่าเราจะทำอะไรให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นความต้องการของประชาชน ซึ่งรัฐบาลก็มีหน้าที่ของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นเพราะกระแสของรัฐบาลดีขึ้นจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลชนะการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า แล้วมันไม่ดีหรือ รัฐบาลมีเสถียรภาพมันไม่ดีอย่างไรถ้ามันดีก็จบได้แล้วอย่าไปยึดโยงอย่างอื่น

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ได้สะท้อนกระแสของพรรคอนาคตใหม่ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ตอบ ตนไม่ไปก้าวล่วงพรรคไหนทั้งสิ้น

related