svasdssvasds

"บิ๊กตู่" แนะไทยต้องพัฒนาประเทศ ก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 (คลิป)

นายกรัฐมนตรี พบปะพูดคุยกับคนไทยและนักศึกษาไทยในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างการเข้าร่วม พระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น

เฟซบุ๊กเพจไทยคู่ฟ้า เผยแพร่รายการ Government Weekly โดยเป็นการพบปะพูดคุยระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับคนไทยและนักศึกษาไทยในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างการเข้าร่วม พระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น

"บิ๊กตู่" แนะไทยต้องพัฒนาประเทศ ก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 (คลิป)

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางอาเซียน และต้องใช้ศักยภาพตรงนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาประเทศ ซึ่งไทยมีการทำเกษตรกรรมเป็นหลักและต้องพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่ามากขึ้น รวมทั้งต้องพัฒนาประเทศไปสู่ศตวรรษที่ 21 ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อรองรับการแข่งขันและการพัฒนาขีดความสามารถของประเทศ ซึ่งในด้านการศึกษาต้องมีการพัฒนาครูและนักเรียนให้สอดคล้องศตวรรษที่ 21 ด้วย

"บิ๊กตู่" แนะไทยต้องพัฒนาประเทศ ก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 (คลิป)

 ทั้งนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับ “การปฏิรูปการศึกษา” ครู และ โรงเรียน โดยเฉพาะหลักสูตร “นักโภชนาการ” ในสถานศึกษา ถือเป็นข้อเสนอที่ดีจากนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ว่าควรบรรจุหลักสูตรดังกล่าวเข้าไปในระบบการศึกษาด้วย ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เพราะกระทรวงศึกษาธิการดำเนินเพียงลำพังไม่ได้ เช่นเดียวกับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) หรือ อาชีวะ ต้องตอบสนองความต้องการในระดับพื้นที่ โดยมีภาคธุรกิจหรือภาคเอกชนร่วมสนับสนุนด้านการฝึกงานระหว่างเรียน หรือ ตำแหน่งงานในอนาคต เช่นเดียกับโครงการ หรือ นโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ที่ลำพังภาครัฐลงทุนเองไม่ได้ เพราะอาจจะก่อหนี้ที่สูงเกินไป จึงต้องดึงภาคเอกชนมาร่วมแบกรับความรับผิดชอบ การแบ่งปันผลประโยชน์หรือสิทธิประโยชน์ต่างๆร่วมกันบนหลักการความยุติธรรมปราศจากการเอารัดเอาเปรียบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นายกฯ แจงสร้างที่พักติดแอร์แต่คนไม่อยู่ ชอบริมถนนรอคนมาเยี่ยม

-โฆษกรัฐฯ โต้ ไม่ได้สั่งรื้อเพิงพักพิง รับนายกฯ ชี้เป็นการบริหารจัดการในพื้นที่

-“นายก” เผย เตรียมงบหมื่นล้านฟื้นฟูน้ำท่วม แจง ถามหาส.ส.เพื่อไทย เพราะแค่อยากฟังปัญหา

-“หญิงหน่อย” นำทีมเพื่อไทยใส่เสื้อแดง เยี่ยมน้ำท่วม ซัด บิ๊กตู่ หน้าที่ส.ส.ไม่ใช่ประจบนายก

 

 

 

related