svasdssvasds

คดีวิจารณ์พลังดูด 'ธนาธร' รอลุ้นโดนสั่งฟ้องหรือไม่

คดีวิจารณ์พลังดูด 'ธนาธร' รอลุ้นโดนสั่งฟ้องหรือไม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

28 ตุลาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ทนายความจะนำนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค อนาคตใหม่ พบอัยการคดีอาญา 6 เพื่อขอรับทราบความเห็น ผบ.ตร. คดีวิจารณ์พลังดูด คสช. รวมทั้งพร้อมพานายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พบกับอัยการ กรณีที่พนักงานสอบสวน ปอท. จะส่งสำนวนคดีวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญให้อัยการด้วย

ก่อนหน้านี้นายปิยะบุตรได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันจันทร์ที่ 28 ต.ค. 2562 เวลา 09.00 น. ผม และ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะเดินทางไปที่ สำนักงานอัยการ รัชดาฯ โดย ธนาธรจะไปรับทราบผลว่าจะมีการสั่งฟ้องใน “คดีวิจารณ์พลังดูด” หรือไม่

 

คดีวิจารณ์พลังดูด 'ธนาธร' รอลุ้นโดนสั่งฟ้องหรือไม่

 

ส่วนกรณีของผม เป็นขั้นตอนส่งตัวผู้ถูกกล่าวหาให้พนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องในคดี “ดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ” หรือไม่ ทั้งนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-3 ใน 2 สำนวน ที่คสช.แจ้งต่อพนักงานสอบสวน ปอท. กล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯถูกกล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จากการร่วมกันจัดรายการ "คืนวันศุกร์ให้ประชาชน" วันที่ 29 มิ.ย.61 ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของคสช.

 

คดีวิจารณ์พลังดูด 'ธนาธร' รอลุ้นโดนสั่งฟ้องหรือไม่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ผู้ต้องหาทั้งสาม เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 ก.ย.2561 และเมื่อมีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสาม ก็ให้การปฏิเสธทั้ง 2 สำนวน โดยได้รับการปล่อยตัวไปในชั้นสอบสวนหลังการเข้ามอบตัว

 

ขณะที่อัยการรับสำนวนการสอบสวน มาจาก ปอท.ในวันที่ 27 ก.พ.2562แล้วก็ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา พิจารณาสำนวน โดยคณะทำงานอัยการพิจารณาแล้ว เห็นควรให้พนักงานสอบสวน ปอท. สอบเพิ่มเติมทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสาร รวม 3 ประเด็น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“ปิยบุตร” โพสต์เตรียมเปิดข้อมูล “ผู้พิพากษายิงตัวเอง” ยันเหตุจากแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

-“ปิยบุตร” แจง “ผู้พิพากษายิงตัวเอง” ไม่เป็นสมาชิกพรรค อย่าจัดฉากโยงการเมือง

-“สุชาติ” ขออำนาจ “ชวน” ชี้ “ธนาธร” นั่งกมธ.งบฯ63 ได้หรือไม่

-“ธนาธร” ไม่สนโดนโต้แย้ง ยันจะเข้าประชุมกมธ.งบฯ 63

 

related