svasdssvasds

"วิรัช" เผย จ่อชงพิจารณาคุณสมบัติ “ธนาธร”​ นั่งกมธ. ได้หรือไม่

"วิรัช" เผย จ่อชงพิจารณาคุณสมบัติ “ธนาธร”​ นั่งกมธ. ได้หรือไม่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ เผย ช่วงเย็นของการประชุม กมธ. จ่อชง “อุตตม” พิจารณา “ธนาธร”​ นั่งตตำแหน่ง กมธ. ได้หรือไม่ หลังจากที่ กมธ.ฯ ฝั่งของพรรคร่วมรัฐบาล ได้หารือกันแล้ว

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ​ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท เปิดเผยว่าช่วงเย็นของการประชุม กมธ. ที่มีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกมธ.ฯ

"วิรัช" เผย จ่อชงพิจารณาคุณสมบัติ “ธนาธร”​ นั่งกมธ. ได้หรือไม่

โดยจะยกประเด็นของคุณสมบัติของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ ให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว จะดำรงตำแหน่ง กมธ.งบประมาณ ปี 2563 ได้หรือไม่ หลังจากที่ กมธ.ฯ ฝั่งของพรรคร่วมรัฐบาล ได้หารือกันอย่างไม่เป็นทางการแล้วเห็นว่าควรยกประเด็นดังกล่าวมาพิจารณา เพราะนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ​ ระบุว่าอำนาจการส่งเรื่องให้พิจารณานั้นเป็นอำนาจของกมธ.งบประมาณฯ 2563

"วิรัช" เผย จ่อชงพิจารณาคุณสมบัติ “ธนาธร”​ นั่งกมธ. ได้หรือไม่

นายวิรัช กล่าวด้วยว่าเหตุที่ต้องนำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณาในการประชุมกมธ.ฯ สัปดาห์นี้ ทั้งที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตและยื่นเรื่องต่อกมธ.ฯ ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นการประชุมเพื่อเลือกประธานกมธ. และตำแหน่งต่างๆ จึงทำให้ไม่มีเวลาพิจารณา ส่วนกรอบที่จะยกมาพิจารณานั้นขอให้รอติดตามและคาดว่าหลังจากหารือแล้วเสร็จ โฆษกกมธ.ฯ จะแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

รองประธานกมธ.ฯ งบประมาณ กล่าวด้วยว่าสำหรับการพิจารณาของ กมธ.ฯ. วันที่ 28 ตุลาคม จะเป็นวาระพิจารณาการเสนอของบประมาณส่วนของกระทรวงพาณิชย์ เบื้องต้นคาดว่า กมธ.ฯ​จะซักถามถึงประเด็น จีเอสพีด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“วัน อยู่บำรุง” โพสต์ขอโทษไม่ได้ร่วมอภิปราย เปิดโอกาสให้ส.ส.ท่านอื่น

-งบฯ กลาโหม จำเป็น ! “บิ๊กตู่” แจง กันไว้ 7 – 8 หมื่นล้าน ซื้อยุทโธปกรณ์

-“ศักดิ์สยาม” มั่นใจ “ร่างพ.ร.บ.งบฯ63” เสียงโหวตผ่านฉลุย

-“เพื่อไทย” ขู่ยื่นตีความ พ.ร.บ.งบ จี้รัฐบาล แจงข้อกฎหมาย-วินัยการคลัง

 

 

related