svasdssvasds

พรุ่งนี้!! บิ๊กตู่ ลอยกระทงที่กาญจนบุรี พร้อมถก ครม.สัญจรครั้งที่1

พรุ่งนี้!! บิ๊กตู่ ลอยกระทงที่กาญจนบุรี พร้อมถก ครม.สัญจรครั้งที่1

โฆษกรัฐบาล แจงภารกิจนายกฯ ลอยกระทงค่ำกับประชาชนที่กาญจนบุรี ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่1

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางไปตรวจราชการ จ.ราชบุรี และกาญจนบุรี ระหว่างวันจันทร์ที่ 11 –12 พ.ย. 2562 เพื่อติดตามการดำเนินงานตามของนโยบายรัฐบาล และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่1/2562 จ.กาญจนบุรี โดยมีกำหนดการดังนี้

ช่วงเช้าวันที่ 11 พ.ย. 2562 นายกรัฐมนตรี นั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจภูมิประเทศ เพื่อพัฒนาระบบโลจิสติกส์ โครงการทางหลวงแนวใหม่เชื่อมต่อสามแยกวังมะนาว – บรรจบทางหลวงหมายเลข 3510 (จุดเชื่อมต่อระเบียงเศรษฐกิจภาคเหนือ-ภาคใต้และภาคตะวันออก-ภาคตะวันตก)  บริเวณสามแยกวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

จากนั้นจะเดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เพื่อพบปะประชาชน และเป็นสักขีพยานรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  มอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีและผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมให้แก่ผู้แทนชุมชน

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีจะมอบเงินสนับสนุนโครงการลดต้นทุนการผลิต ให้กับตัวแทนเกษตรกร ได้แก่ โครงการลดต้นทุนการผลิตข้าว โครงการประกันรายได้ข้าว และโครงการประกันรายได้ปาล์ม จากนั้นเดินทางต่อไปยัง ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ “วิถีคลองวิถีไทย” และลงเรือตรวจความก้าวหน้าโครงการพัฒนาคูคลอง ก่อนเดินทางไปเยี่ยมชมกิจการของสหกรณ์โคนมหนองโพในพระบรมราชูปถัมภ์และพบปะเกษตรกรผู้เลี้ยงโค

ช่วงบ่ายจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการจัดระเบียบแพ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดโครงการบ้านพักและมอบกุญแจบ้านให้ผู้เข้าอาศัย และตรวจติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาเมืองเก่า โดยพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุแปลงโรงงานกระดาษไทย ณ ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี โดยในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีจะร่วมลอยกระทงกับชาวกาญจนบุรี ในงานประเพณีลอยกระทง ณ ท่าเรือขุนแผนด้วย

วันที่ 12 พ.ย. 2562 เวลา 08.00 น. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ นายกรัฐมนตรีจะพบปะกับนักเรียนนักศึกษาและเยี่ยมชมนิทรรศการ และเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1  (จังหวัดกาญจนบุรีจังหวัดราชบุรีและจังหวัดสุพรรณบุรี) เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่1/2562  ณ ห้องประชุมอรพินชั้น 2  มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ต่อไป

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1  ได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาดังนี้ “ศูนย์กลางการผลิต และการตลาดสินค้าภาคเกษตรอุตสาหกรรมปลอดภัย การท่องเที่ยวคุณภาพ และการค้าภาคตะวันตก” และมีประเด็นการพัฒนา 3  ด้านได้แก่(1) พัฒนาสินค้าเกษตรอุตสาหกรรมพาณิชยกรรม และบริการด้วยนวัตกรรมสู่มาตรฐานสากล (2) ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ประวัติศาสตร์ภาคตะวันตก และอารยธรรมทวารวดี และ(3) พัฒนาและส่งเสริมการค้าชายแดน และการค้าผ่านแดนให้มีศักยภาพผลักดันเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนำไปสู่การกระตุ้นให้เกิดการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ

 

อ่านข่าว : 

ไอเดียเก๋! “กระทงซาลาเปา” ไม่โดนจับลิขสิทธิ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

related