svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ล่องเรือชมตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ปลุกคนดำเนินสะดวก ช่วยสู้กับคนไม่ดี

"บิ๊กตู่"  ล่องเรือชมตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ปลุกคนดำเนินสะดวก ช่วยสู้กับคนไม่ดี

บิ๊กตู่" ตรวจความก้าวหน้าพัฒนาท่องเที่ยวทางน้ำ ตลาดดำเนินสะดวกเก่า จ.ราชบุรี ล่องเรือชม "ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก" ลั่น ต้องช่วยสู้กับคนไม่ดี เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ปลื้ม แฟนคลับเพียบ ลุง 76 มอบ ของศักดิ์สิทธิ์ให้

วันนี้ (11พ.ย.62) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันมร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาคูคลอง โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ “วิถีคลอง วิถีไทย” การท่องเที่ยววิถีเกษตร สะท้อนประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตประเพณีของคนในท้องถิ่น ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

"บิ๊กตู่"  ล่องเรือชมตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ปลุกคนดำเนินสะดวก ช่วยสู้กับคนไม่ดี

ทันที ที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง วัดโชติทายการาม พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสักการะพระประธานหลวงพ่อลพบุรีราเมศร์ และนมัสการ พระมหาประกอบ โชติปุญโญ เจ้าอาวาสวัดโชติทายการาม และเจ้าคณะอำเภอดำเนินสะดวก ซึ่งพระมหาประกอบ ได้ให้พรให้มีกำลังใจในการทำงาน และมอบรูปหล่อหลวงพ่อลพบุรีราเมศร์ หน้าตัก 5 นิ้ว ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในพื้นที่

ก่อนเยี่ยมชมกิจกรรมเกษตรปลอดสารพิษและการผลิตผักผลไม้ไร้สารเคมีตามวิถีธรรมชาติ เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอปและพบปะกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ พร้อมกับประชาชนชาวดำเนินสะดวกรอต้อนรับจำนวนมาก โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทักท้ายประชาชนพร้อมกับระบุว่า ต้องช่วยสู้กับคนไม่ดีเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยนายกฯ ต้องดูแลคนทั้ง 77 จังหวัด วันนี้ พร้อมเอาอะไรมาให้แต่ขอให้รอบ้าง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ลงเรือจากท่าเรือวัดโชติทายการามไปยังตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (ตลาดดำเนินสะดวกเก่า) เพื่อเยี่ยมชมร้านค้าเก่าแก่ริมคลองดำเนินสะดวก และพบปะประชาชน โดยระหว่างล่องเรือนายกรัฐมนตรีได้ทักทายโบกมือให้กับชาวบ้านริมคลองและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติอย่างอารมณ์ดี ก่อนที่จะขึ้นเรือบริเวณท่าเรือศาลเจ้า ตลาดเหล่าตั๊กลัก พร้อมเดินเยี่ยมชมและทักทายบรรดาชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดเหล่า ตั๊ก ลัก พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดานักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้า และได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวประเทศไทย

"บิ๊กตู่"  ล่องเรือชมตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ปลุกคนดำเนินสะดวก ช่วยสู้กับคนไม่ดี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เซ็นชื่อลงบนเสื้อยืด ที่นายมนัส อัตวัฒนา ศิลปินพื้นบ้านประจำตลาดเหล่าตั๊กลั๊ก ได้วาดภาพเหมือนพล.อ.ประยุทธ์ เขียนข้อความว่า “โอ้ ...ดำเนิน” รักเหลือเกิน นะลุงตู่❣️เพื่อมอบให้พล.อ.ประยุทธ์

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องคลอเพลง "ดำเนินจ๋า" ของสุรพล สมบัติเจริญ นักร้องชื่อดังในอดีต ท่อนที่ว่า “โอ้..ดำเนิน เธอสวยเหลือเกินดำเนินของพี่ ในโลกนี้ พี่ขอรักเธอคนเดียว ไม่ลืม... โดยนายกรัฐมนตรี ร้องไปยิ้มไปอย่างอารมณ์ดีและเป็นกันเอง สร้างเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือให้กับผู้ที่ได้พบเห็น ก่อนถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบริเวณป้ายตลาดเก่าเหล่าตั๊กลัก

"บิ๊กตู่"  ล่องเรือชมตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ปลุกคนดำเนินสะดวก ช่วยสู้กับคนไม่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการเดินเยี่ยมชมตลาดเหล่า ตั๊กลัก และข้ามสะพานไปยังตลาดน้ำคลองดำเนินสะดวกได้มีกลุ่มเกษตรกรชาวดำเนินสะดวกล่องเรือพร้อมติดป้ายสนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนให้กำลังใจ โดยระบุว่าจะอยู่เคียงข้างนายกฯตลอดไป ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า “ทุกปัญหาเดี๋ยวจะดูแลให้ แต่เดินเร็วไม่ได้ ต้องค่อยๆไป เดี๋ยวจะเอาครัวไทยสู่ครัวโลก”

นอกจากนี้ ช่วงหนึ่ง นายจารวัฒน์ เที่ยงเทียนธรรม อายุ 76 ปี ได้มายืนดักรอเพื่อมอบเหรียญ ร.5 พร้อมผ้ายันต์ สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี

ให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวว่า “อยากมอบให้กับนายกฯ ที่มีความปรารถนาดี มาเยี่ยมประชาชน และรักษาความสงบของบ้านเมือง” ภายหลังรับมอบ นายกฯ ได้ขอบคุณ พร้อมสวมกอดนายจารวัฒน์ อย่างแนบแน่น

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางมีประชาชนได้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้เข้ามาถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก และให้กำลังใจนายกฯ ตลอดเส้นทาง

related