svasdssvasds

"ภูมิธรรม" มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมเขต 7 "เพื่อไทย" รักษาพื้นที่ได้

"ภูมิธรรม" มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมเขต 7 "เพื่อไทย" รักษาพื้นที่ได้

"ภูมิธรรม" มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมเขต7 ขอนแก่น เพื่อไทยยังรักษาพื้นที่ได้ ชี้ เป็นการวัดศรัทธาของประชาชนระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาล

วันที่ 16  พฤศจิกายน 2562  นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมการและเลขากรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น ว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหา ในวันจันทร์ ที่ 18 พ.ย.เวลา 13.30 น.

โดยมีการประกาศเชิญชวนผู้ที่จะอาสาเข้ามาสมัครลงเลือกตั้งไปตั้งแต่วันที่15 พ.ย.แล้ว และมีคนเข้ามาแสดงความจำนงหลายท่าน ซึ่งจะมีการพูดคุยเพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสม คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า เพราะจะต้องมีกระบวนการสรรหา โดยการพูดคุย กับผู้สมัคร และ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น และรับฟังจากรรมการจังหวัดในหน่วยเลือกตั้ง

ทั้งนี้ในพรรคฝ่ายค้านด้วยกันก็มีสิทธิ์ที่จะพิจารณาส่งคนลงเลือกตั้งได้ เพราะแต่ละพรรคการเมืองก็มีสิทธิ์ที่จะนำเสนอบุคคลของตัวเองที่มีความเหมาะสม และขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละพรรค ซึ่งก็คงจะเงื่อนไขการพิจารณาอยู่แล้วว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่อย่างไร เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงคะแนนบัญชีรายชื่อ โดยพรรคเพื่อไทยก็จะทำให้ดีที่สุด และพื้นที่ครั้งนี้ เป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทย ที่ทำงานมาต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อให้เดินหน้าทำงานต่อไปได้

ขณะนี้ก็มีผู้แสดงความจำนง 3 ท่าน ซึ่งพรรคก็พยายามจะตรวจสอบคุณสมบัติ และรับฟังความคิดเห็นจากทุกส่วน รวมถึงผู้แทนราษฎรในภาคอีสานก็จะต้องมีการช่วยกันในการสรรหา และนำข้อมูลมาหารือ เพื่อพิจารณา ทั้งนี้ก็ต้องการรักษาที่นั่งและทำงานในฐานะฝ่ายค้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ นายภูมิธรรม มองว่า เป็นการต่อสู้เพื่อวัดความศรัทธาของประชาชน ระหว่างฝ่ายรัฐบาลที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำอยู่ ได้ทำงานผลงานต่างๆเป็นที่พอใจกับประชาชนแล้วหรือไม่ กับฝ่ายค้านที่กำลังทำหน้าที่มาตลอด จะทำให้เกิดการเปรียบเทียบของทั้งสองฝ่าย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยก็ให้ความสำคัญเต็มที่

ทั้งนี้มั่นใจว่า เพื่อไทยมีความพร้อมและประชาชนยังให้การสนับสนุนพรรค แม้การเลือกตั้งครั้งนี้ก็ยังลำบาก เพราะต้องสู้กับรัฐบาลที่มีกลไกอยู่ แต่เชื่อว่า พรรคฝ่ายค้านจะคำนึงถึงผลประโยชน์ทางการเมืองในการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านให้ดีที่สุด

related