svasdssvasds

"ธนาธร" จัดกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” พ้อถูกกล่าวหาชังชาติ แนะมองอนาคตใหม่เพื่อประเทศ

"ธนาธร" จัดกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” พ้อถูกกล่าวหาชังชาติ แนะมองอนาคตใหม่เพื่อประเทศ

"ธนาธร" จัดกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” บอกการเดินทางของพรรคอนาคตใหม่ 540 วัน กับการอยู่ไม่เป็น ที่เกิดจากความรักมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน พ้อถูกกล่าวหา "ชังชาติ" ระบุพรรคเกิดจากความรักในสังคมที่อยู่ในประเทศเดียวกัน

วานนี้ (16 พ.ย.62) ที่เจเจ มอลล์ จตุจักร กรุงเทพฯ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวบนเวทีกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” ว่า 540 วัน คือ การเดินทางของพรรคอนาคตใหม่ เกิดขึ้นได้ทุกอย่างเพราะทุกคนคอยให้กำลังใจ ให้โอกาส ศรัทธาและเชื่อมั่นในพรรค ไม่ว่าคุณจะอยู่ไหน พรรคขอขอบคุณทุกคนที่ผลักดันเรามาถึงจุดนี้

"ธนาธร" จัดกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” พ้อถูกกล่าวหาชังชาติ แนะมองอนาคตใหม่เพื่อประเทศ

วันที่ตนตัดสินใจอยู่ไม่เป็น เพราะก่อนหน้านี้ตนมีแต่ความสุขสบาย ประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง การทำงาน แต่เพราะตนเห็นความไม่เป็นกลางในสังคม ทำให้ตนออกมาเพราะอยู่ไม่เป็น แต่กว่าจะมาถึงตรงนี้ ชาวอนาคตใหม่โดนถากถาง ดูถูกมาตลอด เพราะการเมืองเป็นเรื่องสกปรก ไม่มีทางแก้ได้

"ธนาธร" จัดกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” พ้อถูกกล่าวหาชังชาติ แนะมองอนาคตใหม่เพื่อประเทศ

แต่ตนเองเชื่อว่าถ้าพรรคจริงใจ เชื่อมั่น ชาวอนาคตใหม่จะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ นี่คือเหตุผลในการตั้งพรรคการเมือง เพราะต้องการมาเปลี่ยนแปลงสภาพของสังคม การเมือง สิ่งที่รวมชาวอนาคตใหม่เข้ามาในสายทางนี้ คือ ความฝัน จุดมุ่งหมาย ทางเดินเดียวกัน ไม่ว่าคุณจะอาชีพไหน เพศใด ฐานะไหน ทุกคนควรมีความเสอมภาค เท่าเทียม นี่คือปลายทางของพรรคอาคตใหม่

พรรคอนาคตใหม่ อยากเห็นการพัฒนาทางอุตสาหกรรมด้วยศักยภาพของคนไทยเอง ซึ่งจะนำมาซึ่งงานสำหรับทุกคน ยกระดับให้ทุกคนดีขึ้น กระจายการพัฒนาเท่าเทียมการทไร้การผูกขาดทางเศรษฐกิจ ประเทศไทยจะต้องเข้มแข็งในระดับนานาชาติ ไม่ใช่เพราะเรือดำน้ำ ไทยมีความช่วยเหลือที่จะช่วยประเทศเพื่อนบ้าน

พรรคอนาคตใหม่ต้องการเห็นทุกคนในประเทศไทยเท่าเทียมกัน เท่าทันและทัดเทียมกับโลก แต่การเดินทางของพรรคกลับโดนกล่าวหาว่าเป็นพวกหัวรุนแรง ชังชาติ พวกอยู่ไม่เป็น พรรคไม่ได้เกิดจากความเกลียดชัง แต่รักเพื่อนร่วมโลก มนุษย์เหมือนๆ กัน ทุกอย่างต้องเกิดจากความรัก

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวบนเวทีกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” ตอนหนึ่งว่า เราเห็นปัญหาในสังคมไทยตั้งแต่วันนั้น เราจึงอยู่ไม่เป็น จึงต้องออกมา และเชื่อว่าถ้าเราจริงใจ หนักแน่นพอจะเปลี่ยนการเมืองได้ เพราะการเมืองทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นได้ เราจึงตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา และเราต้องการเห็นประเทศไทยที่ดอกผลกระจายไปสู่การพัฒนา แต่ไม่ใช่เข้มแข็งด้วยการมีเรือดำน้ำ แต่ต้องได้รับการยอมรับ เคารพนับถือจากนานาชาติ และทัดเทียมกับโลก แต่การเดินทางที่จะไปจุดนั้น เขากล่าวหาว่าเราว่า คือคนก้าวร้าว เราคือคนที่ชังชาติ และอยู่ไม่เป็น

นายธนาธร กล่าวต่อว่า การเกิดขึ้นและดำรงอยู่ของพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ดำรงจากความเกลียดชัง แต่เกิดจากความรักในสังคมที่อยู่ในประเทศเดียวกัน หลายคนบอกพวกเราหัวรุนแรง การเปลี่ยนแปลงที่นำเสนอ ทำให้ให้สังคมเปลี่ยนแปลงเร็วเกินไป แต่เราอยากให้มองโลกข้างหน้า ให้เห็นความเร็วในการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเทคโนโลยี และด้านอื่นๆ

ซึ่งสิ่งที่ต้องกลัวไม่ใช่เปลี่ยนแปลงที่เร็วเกินไป แต่ถ้าเราอยู่เป็น และไม่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างจะสายเกินไป อนาคตใหม่ไม่ใช่เพียงพรรคการเมือง แต่อนาคตใหม่ คือการเดินทางร่วมกัน ไม่ใช่ยศถาบรรดาศักดิ์ ไม่ใช่ผลประโยชน์ส่วนตัว แต่คือปลายทางของคนที่มีจุดหมายเดียวกัน และไม่ใช่ของตนคนเดียวกัน แต่พวกเราคืออนาคตใหม่

อย่างไรก็ตาม นายธนาธรได้ขอให้สมาชิกที่อยู่ในห้องลุกขึ้นยืนแล้วเดินไปข้างหน้าด้วยกัน โดยมีนายธนาธรเดินนำหน้าออกจากห้อง ก่อนจะจบกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น”

related