svasdssvasds

"เสี่ยเฮ้ง" วอน "เสรีพิศุทธิ์" เลิกอาฆาต "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" หยุดเรียกแจงปมถวายสัตย์

"เสี่ยเฮ้ง" วอน "เสรีพิศุทธิ์" เลิกอาฆาต "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" หยุดเรียกแจงปมถวายสัตย์

"เสี่ยเฮ้ง" แนะ "เสรีพิศุทธ์" หยุด เรียก "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" แจง ปม "ถวายสัตย์" ชี้ "ศาลรธน." วินิจฉัยแล้ว ควรเคารพ วอนเลิก อาฆาตพยาบาท ถ้าดึงดัน สุดท้ายจะไม่มีทางลง เข้าใจเป็นคนเสียฟอร์มไม่ได้ ศักดิ์ศรีไว้ใช้เรื่องส่วนตัว แฉ กมธ.ทุกคน อึดอัด กลัวเดือดร้อน

วันนี้ (18 พ.ย.62) นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานส.ส.พรรค กล่าวถึงการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่ยังคงยืนยันเรียก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนว่า

"เสี่ยเฮ้ง" วอน "เสรีพิศุทธิ์" เลิกอาฆาต "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" หยุดเรียกแจงปมถวายสัตย์

ถ้าพิจารณาเหตุผล 16 ข้อ ตามหนังสือเชิญครั้งที่ 4 นั้น ตั้งต้นมาจากเรื่องเดียวคือ การถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ซึ่งกรณีนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไปแล้ว ทุกฝ่ายควรเคารพคำตัดสินถ้าไม่เคารพก็ไม่ควรเป็นผู้แทนราษฎร และการไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมและพยายามตัดสินเอง ถือว่าไม่ใช่หน้าที่

"เสี่ยเฮ้ง" วอน "เสรีพิศุทธิ์" เลิกอาฆาต "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" หยุดเรียกแจงปมถวายสัตย์

 

วันนี้ประชาชนเองต่างข้อสังเกตอย่างมากว่าเหตุใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ถึงดื้อดึง ตนจึงขอเตือนถ้ายังไม่หยุด สุดท้ายจะไม่มีทางลง เนื่องจากการใช้อำนาจเกินขอบเขต จะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตามมา และอยากฝากถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ด้วยว่า การทำงานการเมืองต้องเดินหน้าถึงจะแก้ปัญหาต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนได้

นายสุชาติ กล่าวว่า ความขัดแย้งที่ผ่านมา ล้วนเกิดจากคนที่ตะแบงไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม และทำให้ประชาชนเชื่อในสิ่งที่ผิดๆ จนนำไปสู่การแตกแยกทางความคิด เกิดความขัดแย้ง ดังนั้น ขอเรียกร้องให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ หยุดอาฆาตพยาบาท ตั้งใจทำหน้าที่ในฐานะประธาน กมธ. ถ้ารัฐบาลทุจริตก็ตรวจสอบได้เต็มที่ ไม่เช่นนั้นจะทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียงที่ได้สร้างมา

"ผมไม่อยากให้สถาบันการเมืองเป็นที่เอือมระอาของประชาชน เรื่องใดก็ตามเมื่อศาลตัดสินแล้วก็ขอให้น้อมรับกระบวนการ ไม่เช่นนั้นความขัดแย้งจะตามมาไม่จบสิ้น ผมเข้าใจว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เป็นคนเสียฟอร์มไม่ได้ แต่ศักดิ์ศรีมีไว้ใช้กับเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ใช้กับเรื่องบ้านเมือง จะเอามาเล่นไม่ได้" นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพปชร. ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องไม่เห็นด้วยกับท่าทีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์นั้น เนื่องจากไม่ยอมให้ใครทำลายสถาบันการเมือง นอกจากนั้น ตนทราบมาด้วยว่า กมธ.จากพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคนต่างอยู่ในภาวะอึดอัดใจ เพราะกลัวว่าจะเดือดร้อน ตอนนี้ไม่มีใครอยากอยู่ทำงานกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ แล้ว

related