svasdssvasds

เดินหน้า! จนท.เตรียมขอหมายศาล เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ "ปารีณา"

เดินหน้า! จนท.เตรียมขอหมายศาล เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่  "ปารีณา"

คณะทำงาน 3 ฝ่าย เตรียมขอหมายศาล เข้าตรวจสอบที่ดินกว่า 1700 ไร่ ของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เพื่อตรวจรังวัดที่ดิน ว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการบุกรุก หรือครอบครองโดยถูกต้องหรือไม่ จากนั้นจึงจะพิจารณาถึงกระบวนการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วันนี้ (24 พ.ย.62) ที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 ( ราชบุรี ) นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ นายชีวภาพ ชีวธรรมที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์ไพร นายสมชาย เปรมพาณิชย์นุกูล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศูนย์ประสานการปฎิบัติที่ 4 กอ.รมน. ได้ร่วมกันประชุมวางแนวทางในการเข้าตรวจสอบ พื้นที่ที่สร้างฟาร์มไก่ ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ตั้งอยู่ ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 1,700 ไร่ซึ่งในเบื้องต้น พบว่า

เดินหน้า! จนท.เตรียมขอหมายศาล เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่  "ปารีณา"

บริเวณ รอบเขาสนฟาร์ม มีเนื้อที่ ประมาณ 600 ไร่ อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี นอกนั้นอยู่ในเขต ส.ป.ก. ในวันนี้ ทางกรมป่าไม้จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าทำการตรวจสอบ แปลงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งหากพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติก็จะดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนทันที

เดินหน้า! จนท.เตรียมขอหมายศาล เข้าตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่  "ปารีณา"

โดยทางกรมป่าไม้จะใช้ พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ซึ่งในช่วงเช้านั้น ทางสำนักงานป่าไม้จังหวัดราชบุรี ได้นำหนังสือไปส่งยังบ้านพักของ น.ส.ปารีณา ในพื้นที่ ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อขอความร่วมมือไปนำชี้แปลงที่ดินทั้งหมด แต่ไม่พบใครในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงนำเอกสารปิดไว้หน้าบ้าน

ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายดำเนินการขอหมายศาล เพื่อทำการเข้าพื้นที่ของ น.ส.ปารีณา ในการตรวจรังวัดที่ดินทั้งหมดวันนี้ ซึ่งจะทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำสามารถระบุได้ว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการบุกรุก หรือครอบครองโดยถูกต้องหรือไม่ จากนั้นจึงจะพิจารณาถึงกระบวนการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related