svasdssvasds

โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น

โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จังหวัดขอนแก่น

วันนี้ (24 พ.ย.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง พุทธศักราช 2562

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้ง แบบแบ่งเขตเลือกตั้งขึ้นแทนตำแหน่งที่ว่าง  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 วรรคหนึ่ง (1 ) และมาตรา 175 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้

โดยพระราชกฤษฎีกานี้ เรียกว่า “พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง พุทธศักราช 2562 พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป โดยให้มีการเลือกต้ังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง และให้ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ ประธาน กกต. รักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้  ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

สำหรับขั้นตอนต่อไป หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาแล้ว กกต.จะต้องจัดเลือกตั้งให้เสร็จสิ้นภายใน 45 วัน นับตั้งแต่วันที่ตำแหน่ง ส.ส.ว่าง  หรือภายในวันที่ 27 ธ.ค.62 นับตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญมีสั่งให้ตำแหน่ง ส.ส. เขต 7 ขอนแก่น ว่างลงเมื่อวันที่ 13 พ.ย.62

โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 7 จ.ขอนแก่น

related