svasdssvasds

สั่ง "ป่าไม้" คุมเข้มหลักฐานฟาร์มไก่เขาสน "ปารีณา" รุกป่า

สั่ง "ป่าไม้" คุมเข้มหลักฐานฟาร์มไก่เขาสน "ปารีณา" รุกป่า

"วราวุธ" สั่ง "กรมป่าไม้" เก็บรวบรวมหลักฐานให้รัดกุม ก่อนแจ้งความเอาผิด "ปารีณา" กรณีครอบครองที่ดินฟาร์มไก่เขาสน รุกล้ำป่าสงวนภายใน 1-2 วันนี้ โยน "ตร.-ศาล" พิจารณาบทลงโทษ เผย ยังไม่มี ส.ส.อื่นถูกร้องสอบ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  หลังกรมป่าไม้และสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เข้าตรวจสอบแล้วพบว่า น.ส.ปารีณา มีพื้นที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ 46 ไร่ ว่า

กรมป่าไม้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยย้ำว่าต้องดำเนินการให้รัดกุม ก่อนที่จะดำเนินการแจ้งความเอาผิด น.ส.ปารีณา คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน ในการดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนจะมีผลสืบเนื่องไปถึงคดีอาญาด้วยหรือไม่ เรามีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว เมื่อเดินหน้าแจ้งความไปแล้ว ตำรวจก็คงจะดำเนินการต่อไป

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงฯ ถือว่าดำเนินการมาถึงขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว จากนั้นเมื่อดำเนินการแจ้งความ ก็ถือว่าเสร็จสิ้นในส่วนที่เราต้องดำเนินการ ส่วนบทลงโทษจะเป็นอย่างไรเป็นเรื่องของศาลและตำรวจ กรมป่าไม้มีหน้าที่แค่ส่งข้อมูลให้เท่านั้น พร้อมยืนยันการบุกรุกพื้นที่ป่าถูกดำเนินคดีภายใต้กฎหมายเดียวกัน

นายวราวุธ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยข้อมูลว่า นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็ถือครองใบ ภบท.5 จำนวน 350 ไร่นั้น เรื่องนี้ต้องดูว่าจะมีการร้องเรียนเข้ามาอย่างไร เพราะต่างคนต่างวาระ แต่ละพื้นที่มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน แต่ถ้ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามา เราก็ยินดีที่จะลงไปตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการร้องเรียนไปถึง ส.ส.คนอื่นแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงกรณี น.ส.ปารีณา ส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ไปที่กรมป่าไม้ เพื่อขอให้ตรวจสอบแนวเขตที่ดินอย่างละเอียดอีกครั้ง และยืนยันว่าที่ดินของตัวเองอยู่นอกพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ นายวราวุธ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้จากสื่อเช่นกัน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ รวบรวมเอกสารหลักฐานให้เรียบร้อยก่อน เพราะเราไม่อยากให้ส่งเอกสารไปแล้ว พนักงานสอบสวนตีเรื่องกลับมา

ดังนั้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดำเนินการทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบคอบ ทำให้แน่ใจก่อนที่จะไปแจ้งความ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ ทุกอย่างมีลำดับขั้นตอนของมันอยู่แล้ว ไม่ได้มีเรื่องซับซ้อนอะไร

สั่ง "ป่าไม้" คุมเข้มหลักฐานฟาร์มไก่เขาสน "ปารีณา" รุกป่า

related