svasdssvasds

ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง

ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง

“ธนาธร" ชุมนุมนัดรวมพลใหญ่ แฟลชม็อบ ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจ ลั่น เดือนหน้าพามวลชนลงถนน ด้านแกนนำอนาคตใหม่ ยันชุมนุมโดยสงบ ไม่ได้ทำเพื่อพรรค แต่ทำเพื่อความเดือดร้อนประชาชน ยุติการชุมนุมตรงเวลา

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 บรรยากาศ การชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า "เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง"  บริเวณสกายวอล์ค หน้าหอศิลปวัฒนธรรม สี่แยกปทุมวัน นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค พร้อมด้วยทีมงานพรรคอนาคตใหม่ ได้นัดหมายมวลชนผ่านเฟซบุ๊กมาชุมนุม

หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191 ล้านบาท

โดยทันทีที่นายธนาธร และแกนนำพรรอนาคตใหม่เดินหน้ามาถึงที่บรเวณหน้าหอศิลป์ ประชาชนต่างเข้าไปถ่ายรูปให้กำลังใจ พร้อมตะโกนขับไล่รัฐบาล และตะโกนให้กำลังใจนายธนาธร จากนั้นได้ขึ้นมาบริเวณทางสกายวอล์ค เพื่อพูดคุยกับมวลชน

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.  นายธนาธร  ได้พูดผ่านไมค์โครโฟนกับผู้มาร่วมกิจกรรมว่า กิจกรรมในวันนี้ ไม่ได้มีเพียงในกรุงเทพฯ เท่านั้น ยังมี จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน และ จ.สมุทรปราการ ที่มีพ่อแม่พี่น้องประชาชน พร้อมจะลุกขึ้นมายืนและบอกผู้มีอำนาจว่า “กลัวที่ไหน” ด้วยกัน

ทั้งนี้ ก็ขอให้ผู้สนับสนุนช่วยเปิดทางให้กับผู้สัญจรในที่นี้ด้วย ยืนยันว่าไม่ได้มาสร้างความวุ่นวาย แต่เพื่อแสดงพลังว่าเราจะไม่ยอม และจะไม่ถอยกับระบอบเผด็จการอีกแล้ว กิจกรรมวันนี้เพียงมาพบปะกัน เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง ซึ่งเป็นเพียงการชิมลางเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ อย่าเพิ่งกลัว ของจริง(กิจกรรมวิ่งไล่ลุง) อยู่เดือนหน้า

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้พ่อแม่พี่น้องเรามาพบปะกัน และแสดงจุดยืนทางการเมืองกันด้วยความสงบ มาแสดงพลังแสดงสัญลักษณ์ของผู้ที่ไม่ยอมจำนนเพื่อวันข้างหน้า ซึ่งพี่น้องตื่นกันหมดแล้ว หลังจากเวลา 18.00 น. จะร่วมกันเคารพธงชาติ เมื่อเสร็จแล้ว แกนนำพรรคจะกระจายกันไปยังจุดต่างๆ เพื่อพบปะประชาชนให้กำลังใจกัน สัมผัสมือส่งพลังใจให้แก่กัน

วันนี้เรามาประกาศศักดาว่าประชาชนไม่ถอยและไม่ทน ไม่ยอมรับกับการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร เราจะยืนหยัดร่วมกันและต่อสู้ร่วมกัน จนกว่าชัยชนะของประชาชนจะมาถึง

วันนี้ไม่ใช่วันที่มาปกป้องพรรคอนาคตใหม่ แต่วันนี้เป็นวันที่เรามาเพื่อปกป้องอนาคตของคนไทยทุกคน พร้อมทั้งตะโกนและชูสามนิ้วว่าประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการออกไป

จากนั้นทาง น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่  ได้ขึ้นพูดพร้อมบอกให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมชูป้ายข้อความเพื่อให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ เพื่อแสดงให้เห็นว่า “อย่าข้ามหัวประชาชน เราทำเพื่ออนาคตของเรา”

ผู้สื่อข่าวรายงาน แกนนำพรรคใช้เวลาปราศัยประมาณ 30 นาที ก่อนกระจายตัวไปพบปะพูดคุยกับประชาชนตามจุดต่างๆ อย่างใกล้ชิด ก่อนเคารพธงชาติร่วมกันในเวลา 18.00 น. และแยกย้ายกันกลับ

โดยในกิจกรรมแฟลชม็อบครั้งนี้ คาดว่ามีผู้สนับสนุนประมาณ 800 คน กระจายตัวเป็นแถวยาวตั้งแต่ทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ห้างโตคิว ห้างมาบุญครองยาวไปจนถึงสยามดิสคัพเวอรี่

ทั้งนี้ได้มีประชาชนบางกลุ่ม ประจันหน้ากับกำลังตำรวจบริเวณหน้าห้างโตคิว พร้อมตะโกนบอกว่า “ตำรวจมาทำไม การชุมนุมเป็นสิทธิ์ที่ประชาชนพึงกระทำได้” ซึ่งสร้างความตึงเครียดกับกิจกรรมในครั้งนี้ ขณะที่ตำรวจ ต้องถอยร่นกลับออกมา

ภายหลังนายธนาธร และแกนนำพรรคปราศรัยเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ได้เดินเข้าตรวจความเรียบร้อยในห้างโตคิว ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้ ตำรวจยังไม่ดำเนินการแจ้งข้อหากับแกนนำพรรคอนาคตใหม่ แต่ได้สั่งให้ยุติการจัดกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตในทันที ทั้งนี้ หากไม่หยุดการชุมนุม เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะต่อไป

ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง ธนาธร ย้ำแฟลชม็อบเพื่อประชาชน ส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจเดือนหน้าของจริง

 

related