svasdssvasds

"สิระ" อัด "เสรีพิศุทธ์" มั่วมติ ปมเชิญ "อภิสิทธิ์" ให้ข้อมูลถวายสัตย์ไม่ครบ

"สิระ" อัด "เสรีพิศุทธ์" มั่วมติ ปมเชิญ "อภิสิทธิ์" ให้ข้อมูลถวายสัตย์ไม่ครบ

"สิระ" อัด "เสรีพิศุทธ์" มั่วมติ กมธ.ป.ป.ช. กรณีเชิญ "อภิสิทธิ์" ให้ข้อมูลถวายสัตย์ไม่ครบ ยันที่ประชุมไม่เคยมีมติในเรื่องดังกล่าว เรียกร้องเพื่อน กมธ. ร่วมต้าน กู้ศักดิ์ศรีการทำงานสภา อย่าปล่อยให้ใครใช้เป็นเครื่องมือการเมือง

วันนี้ (15ธ.ค.62)  จากกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ออกมาระบุว่า จะเดินหน้าสอบปมถวายสัตย์ต่อ โดยเตรียมเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีมา ให้ข้อมูลว่า ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกรรมาธิการฯชุดนี้

"สิระ" อัด "เสรีพิศุทธ์" มั่วมติ ปมเชิญ "อภิสิทธิ์" ให้ข้อมูลถวายสัตย์ไม่ครบ

ในเรื่องนี้ นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกรรมาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ไม่เคยทราบเรื่องที่จะเชิญอดีตนายกอภิสิทธิ์ มาให้ข้อมูลแต่อย่างใด เพราะที่ประชุมไม่เคยมีมติในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งเห็นว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรหยุดใช้กรรมาธิการฯเป็นเครื่องมือแก้แค้นส่วนตัวได้แล้ว

"สิระ" อัด "เสรีพิศุทธ์" มั่วมติ ปมเชิญ "อภิสิทธิ์" ให้ข้อมูลถวายสัตย์ไม่ครบ

เนื่องจากกรณีการถวายสัตย์ไม่ครบนั้น คำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ไม่รับคำร้องเรื่องนี้ก็ชัดเจนแล้วว่า ไม่มีองค์กรใดตามรัฐธรรมนูญที่จะมีอำนาจตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพระมหากษัตริย์กับฝ่ายบริหาร รวมถึงกรณีตั้งข้อสงสัยเรื่องอำนาจของครม.ในการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ก็ไม่สมเหตุสมผลโดยสิ้นเชิง

เนื่องจากก่อนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังลงมติสนับสนุน พระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบกกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ที่เสนอโดยรัฐบาล แสดงว่ายอมรับการใช้อำนาจของ ครม.แล้ว จึงไม่มีเหตุผลที่จะตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอำนาจของครม.ในการเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯเข้าสภาอีก

นายสิระ กล่าวว่า สิ่งที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สังคมจะตัดสินได้เองว่า เป็นการใช้กรรมาธิการ ป.ป.ช. เป็นเครื่องมือเล่นงานนายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ซึ่งตนขอเรียกร้องให้กรรมาธิการฯทุกคนลุกขึ้นมาปกป้องศักดิ์ศรีของกรรมาธิการฯที่กำลังถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำลาย จนประชาชนเสื่อมศรัทธาในการทำหน้าที่ของ ส.ส.

"กรรมาธิการฯ ต้องเดินหน้าทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ตามบทบาทภาระหน้าที่ที่เขียนไว้ในข้อบังคับการประชุมสภาฯให้ดำเนินการเกี่ยวกับการศึกษา ตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชัน อย่ายอมให้ใครลากเอากรรมาธิการฯไปใช้ประโยชน์ทางการเมือง และขอเตือน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ ระวังจะติดคุกตอนแก่ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" นายสิระ กล่าวทิ้งท้าย

related