svasdssvasds

วราวุธ ชี้ "วิ่งไล่ลุง" เป็นสิทธิ์ แนะดูความเหมาะสม ไม่กระทบคนอื่น

วราวุธ ชี้ "วิ่งไล่ลุง" เป็นสิทธิ์ แนะดูความเหมาะสม ไม่กระทบคนอื่น

วราวุธ ชี้ “วิ่งไล่ลุง”เป็นสิทธิ์ แนะดูความเหมาะสม อย่าทำผิดกฎหมาย-กระทบคนอื่น หวัง “ธนาธร” ชวนปชช.ลงถนนไม่ทำสถานการณ์บานปลาย 

วันที่ 17 ธ.ค. 62 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่มีการเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม ”วิ่งไล่ลุง” ในเดือน ม.ค. 2563 ว่า เป็นสิทธิ์ในการคิดของแต่ละคน แต่คนที่จัดกิจกรรมควรใช้วิจารณญาณว่า อะไรที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ก็ต้องพิจารณาให้ดี แม้การแสดงออกเป็นสิทธิเสรีภาพของทุกคนแต่ถ้าแสดงออกไปแล้ว ทำให้คนหมู่มากเดือดร้อน ก็ต้องชั่งน้ำหนักว่าเหมาะสมหรือไม่

หลายสิ่งที่ขอความเห็นจากสาธารณชนต้องดูความเหมาะสม ต้องดูว่าจะเกิดการบานปลายและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้มากน้อยแค่ไหน  อย่าทำเอามัน ทำแล้วต้องคิดไตร่ตองให้ดี ถ้าคิดดีแล้วก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ขอให้ทำไปตามกฏหมาย 

เมื่อถามว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ควรจัดกิจกรรมทางการเมืองหรือไม่ รมว.ทรัพยากรฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ตนจะจัดกิจกรรมลดการใช้ถุงพลาสติกในวันที่ 1 ม.ค.63 และเห็นว่าใครที่คิดจะไปจัดกิจกรรมทางการเมือง ขอให้ทำเรื่องการบ้านให้ดี เพราะประเทศไทยยังมีเรื่องอีกมากที่จะทำไม่ใช่มีแค่เรื่องการเมือง

หากมัวไปสนใจเรื่องการเมือง รัฐบาลคงไม่ต้องทำงานอะไร ตนพูดย้ำหลายครั้งว่า ขอโอกาสในการทำงาน ถ้าจะมีสถานการณ์การเมืองอะไรค่อยมาว่ากันใหม่ แต่นาทีนี้พรรคชาติไทยพัฒนาและตนขอทำงานก่อน ถ้าเอาแต่ระแวงเรื่องการเมือง งานของประชาชนก็จะไม่ได้ทำ

เมื่อถามว่ากังวลกับสิ่งที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ระบุว่าจะแก้รัฐธรรมนูญด้วยเลือดหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เป็นคำพูดเวลาพูดก็พูดได้ แต่เวลาปฏิบัติจริงและมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก็ต้องพิจารณากันอีกครั้ง ซึ่งตนไม่ได้ฟังว่า นายธนาธร สัมภาษณ์อย่างไร เพราะบางครั้งเมื่ออยู่ต่อหน้ามวลชนจำนวนมาก อาจจะกลอนพาไปบ้าง เวลาอยู่บนเวทีมีคนมาเฮ จำนวนมากก็พูดลำบาก แต่คิดว่าเป็นสิทธิ์ที่ไม่น่าจะเกิด

เมื่อถามย้ำว่า นายธนาธร ประกาศจะนำคนลงถนน จะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ให้เกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยคิดจะดีกว่า สำหรับตนวันที่ 1 ม.ค. 63 ลงถนนแน่นอนเพราะจะต้องไปแจกถุงผ้า ส่วนใครอยากจะไปเดินหรือไปวิ่ง ขอให้คิดถึงข้อกฎหมายให้ดีและความสงบสุขของประเทศชาติ เพราะเวลานี้รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น

ขอบคุณภาพ FB วิ่งไล่ลุง - Run Against Dictatorship

related