svasdssvasds

สุดารัตน์ ควง ฟิล์มรัฐภูมิ ลุยขอคะแนนคนรุ่นใหม่ เลือก ธนิก มาสีพิทักษ์

สุดารัตน์ ควง ฟิล์มรัฐภูมิ ลุยขอคะแนนคนรุ่นใหม่ เลือก ธนิก มาสีพิทักษ์

"สุดารัตน์" ควง "ฟิล์ม รัฐภูมิ " ลุยขอคะแนนคนรุ่นใหม่ ผู้ค้าประชาชน ให้ "ธนิก มาสีพิทักษ์" ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ฝาก กกต. กำชับทุกหน่วยงานทำหน้าที่เป็นกลางโดยเฉพาะข้าราชการปกครอง ทหารตำรวจ

วันที่ 20 ธ.ค. เมื่อเวลา 07.30 น. ที่หน้าโรงเรียนหนองเรือวิทยา อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม เดินทักทายผู้ค้าบริเวณหน้าโรงเรียนและพบปะ เยาวชน เพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 ธันวาคม

สุดารัตน์ ควง ฟิล์มรัฐภูมิ ลุยขอคะแนนคนรุ่นใหม่ เลือก ธนิก มาสีพิทักษ์

ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ได้แนะนำ ฝากเยาวชนสื่อสารกับผู้ปกครองให้เลือก นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีนักเรียนรวมถึงเยาวชน ให้ความสนใจ ขอถ่ายรูป เป็นจำนวนมาก

สุดารัตน์ ควง ฟิล์มรัฐภูมิ ลุยขอคะแนนคนรุ่นใหม่ เลือก ธนิก มาสีพิทักษ์

จากนั้น เวลา 08.15 คุณหญิงสุดารัตน์พร้อมนายรัฐภูมิ เดินทางต่อมายังตลาด หลังอำเภอหนองเรือ พบปะผู้ค้าซึ่งได้รับกำลังใจอย่างเนืองแน่น โดยซื้อหาอาหารเช้าติดมือกลับไปรับประทานบนรถ จากนั้นได้ขึ้นรถแห่เพื่อขอคะแนน ภายในพื้นที่หลังอำเภอหนองเรือ สลับกับการเดิน เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนตามบ้านเรือน ซึ่งได้รับคำอวยพรขอให้โชคดีในการเลือกตั้ง พร้อมจะสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

สุดารัตน์ ควง ฟิล์มรัฐภูมิ ลุยขอคะแนนคนรุ่นใหม่ เลือก ธนิก มาสีพิทักษ์

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่โปร่งใสในพื้นที่  เนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเพียงบางจุดเท่านั้น แต่เท่าที่ลงพื้นที่ ปราศรัยที่อ.หนองเรือ หรือปราศรัยในพื้นที่ต่างๆ มีพี่น้องประชาชนมาร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสอยู่ตลอด

ดังนั้นเมื่อทราบว่ากกต.ลงตรวจพื้นที่ จึงอยากให้กกต.กำชับหน่วยงานทุกหน่วยงานให้เป็นกลาง โดยเฉพาะข้าราชการปกครองทหารตำรวจ ที่เข้าไปทำงานต้องปฏิบัติตัวเป็นกลาง

ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือร้องเรียน โดยหัวหน้าพรรค ขอให้กกต.ตรวจสอบการไม่ปฏิบัติตามระเบียบ เช่น การขานคะแนนไม่โชว์ให้ประชาชนเห็นป้าย การนับคะแนนเข้าไปอยู่ข้างในลึกมองไม่เห็น การขานคะแนนไม่โปร่งใส รวมถึงการรวมคะแนน บัตรเชิญบัตรเขย่งต่างๆ

"สิ่งเหล่านี้เราหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งเขตเดียว อย่าให้เกิดปัญหาความไม่โปร่งใสในคูหาเลือกตั้ง ไม่ให้เกิดความไม่โปร่งใสในการนับคะแนน ในการขานคะแนนและการจดคะแนน" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนทราบว่า ประชาชนมีสิทธิ์ ท้วงติง มีสิทธิ์ที่จะไปเฝ้าการนับคะแนน การลงคะแนนให้เป็นไปตามกฎหมาย

อย่าให้การเลือกตั้งมีรอยด่างพร้อย ทั้งปัญหาการปราบปรามการใช้อำนาจรัฐและการใช้เงิน ต้องทำได้อย่างจริงจังและในวันลงคะแนนจะต้องไม่ให้มีการทุจริต ไม่มีข้อครหาหรือกังขาอย่างการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เดินทางต่อ ไปขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร ซึ่งตั้งเวที ที่อำเภอมัญจาคีรี นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและส.ส. พรรคเพื่อไทย

related