svasdssvasds

พรรคร่วมเสียงปึ้ก “บิ๊กป้อม” ยันไม่มีทะเลาะกัน "วิรัช" นั่งปธ.วิปต่อ

พรรคร่วมเสียงปึ้ก “บิ๊กป้อม” ยันไม่มีทะเลาะกัน "วิรัช" นั่งปธ.วิปต่อ

"บิ๊กป้อม" ลั่น "ผมยังอยู่ ไม่เป็นปัญหา" มั่นใจพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยดี ไม่ทะเลาะกัน โยนที่ประชุมกรรมการบริหาร พปชร. พรุ่งนี้ ตัดสิน "สนธิรัตน์" นั่งเลขาฯ พรรคต่อหรือไม่ ส่วน "วิรัช" นั่งปธ.วิปรัฐบาลต่อ

วันนี้ (20 ธ.ค. 62) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานเลี้ยงของพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค. 62) ที่ผ่านมาว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่รู้ว่าเรียกว่าชื่นมื่นหรือไม่ แต่ก็ดีมาตลอด ไปคิดอะไรกันมากไม่มีอะไรหรอก ไม่มีทะเลาะกัน

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีปัญหาเรื่องเสียงในสภาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก เมื่อถามว่าจะทำให้เสียงในการอภิปรายราบรื่นดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต อย่าถามเรื่องอนาคต ใครจะไปรู้

เมื่อถามว่า น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ที่ถูกพรรคอนาคตใหม่ขับออกจากพรรค มาร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ชัดเจนแล้วว่าย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย มีการรายงานหรือไม่ว่าส.ส.อีก 3 คน จะมาอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อไปหามาให้หน่อยซิ สื่อพูดก็ไปหามาให้

เมื่อถามถึงการควบคุมเสียงพรรคร่วมรัฐบาลที่มีถึง 18 พรรค จะไม่เป็นปัญหาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็น “ผมยังอยู่ ไม่เป็นปัญหา”

ส่วนการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค. 62) จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หรือไม่นั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค หากทำงานได้ก็โอเค ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนตัวไม่ได้ให้แนวทางอะไร ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องมีการปรับ เปลี่ยนตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล หลังนายวิรัช รัตนเศรษฐ ถูกคณะกรรมการป.ป.ช. ตรวจสอบเอี่ยวทุจริตสนามฟุตซอล บอกแต่เพียงว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในชั้นศาล เพราะนายวิรัชทำงานดีอยู่แล้ว

related